Hỗ trợ trẻ em có nguy cơ bỏ học ở vùng Đồng bào dân tộc Khmer

Nhân dịp Sen Dolta năm 2020 của Đồng bào dân tộc Khmer, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh vận động hỗ trợ 60 suất quà tặng, học bổng cho các em học sinh nghèo, có nguy cơ bỏ học ở vùng có đông Đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhằm tạo động lực và điều kiện thuận lợi để các em tiếp tục đến trường.

Quang cảnh buổi trao quà và học bổng cho 60 sinh nghèo, có nguy cở bỏ học ở xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải nhân dịp Sen Dolta 2020

Ngày 13/9/2020, tại Ủy ban nhân dân xã Ngũ Lạc, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hội Bảo vệ quyền trẻ em khu vực phía Nam, Hội khuyến học tỉnh Trà Vinh, huyện Hội Bảo trợ Duyên Hải cùng ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức buổi lễ trao tặng 60 suất quà và học bổng niên học 2020 – 2021 cho các em học sinh bậc Tiểu học và Trung học cơ sở, có nguy cơ bỏ học ở xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, với tổng giá trị thành tiền là 93 triệu đồng.  Kinh phí, do Hội Bảo vệ quyền Trẻ em khu vực phía Nam vận động ông La Hoàng Đức – Chi Hội từ thiện Nhơn Hòa thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

Trong đó, 60 phần quà trị giá 18 triệu đồng, mỗi phần quà gồm: 01 bộ đồng phục, tập, sữa và 100 nghìn đồng tiền mặt. Sáu mươi suất học bổng, trị giá 75 triệu đồng, gồm: 30 suất cho học sinh Tiểu học, trị giá 03 triệu đồng và 30 suất cho học sinh bậc Trung học cơ sở, trị giá 45 triệu đồng. Đây là việc làm rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm và kịp thời giúp đỡ để các em học sinh nghèo có điều kiện tiếp tục đến trường.

Hội Bảo trợ tỉnh Trà Vinh xin chân thành tri ân tấm lòng thiện nguyện và nghĩa cử cao đẹp của ông La Hoàng Đức, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em khu vực phía Nam đã luôn đồng hành cùng các chương trình chăm lo trẻ em cũng như các chương trình thiện nguyện khác do tỉnh Hội phát động. Rất mong quý tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh, người Việt Nam sống ở nước ngoài tiếp tục quan tâm giúp đỡ, chia sẻ một phần hạnh phúc của mình với người khuyết tật, nạn nhân da cam, người mù, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo tỉnh Trà Vinh.

Tin, ảnh: Phan Kiều, Tiền Tuấn 

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 101
  • Tất cả: 275656