Ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4 hàng năm là dịp để chúng ta đồng hành, sẻ chia cùng với người khuyết tật bằng tình cảm yêu thương và tinh thần trách nhiệm, nhằm góp phần nâng cao chất lượng sống và đảm bảo sự hòa nhập – bình đẳng cho người khuyết tật
Anh-tin-bai

Bà Trần Ngọc Trang, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh gửi lời chúc sức khỏe, động viên tinh thần người khuyết tật và tri ân quý mạnh thường quân

Với phương châm “thấu hiểu, kết nối, sẻ chia và lan tỏa yêu thương”, ngày 14/4/2024, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh vận động và phối hợp với Đoàn thiện nguyện Hòa Thượng Thích Thiện Tâm thành phố Hồ Chí Minh, huyện Hội Cầu Ngang, Duyên Hải cùng ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương tổ chức họp mặt, trao tặng 200 phần quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Cầu Ngang và huyện Duyên Hải, với tổng kinh phí thành tiền là 136.800.000 đồng.

Anh-tin-bai

Quang cảnh buổi tặng quà tại thị trấn Long Thành, huyện Duyên Hải

Trong đó, huyện Cầu Ngang 80 phần, mỗi phần quà trị giá 600 nghìn đồng,  gồm: 10 kg gạo, 01 thùng mì tôm, bánh, sữa, gia vị và 100 nghìn đồng tiền mặt, với tổng số tiền là 48 triệu đồng (kinh phí do Đoàn thiện nguyện Hòa Thượng Thích Thiện Tâm thành phố Hồ Chí Minh tài trợ). Thị Trấn Long Thành, huyện Duyên Hải 120 phần, mỗi phần quà trị giá 740 nghìn đồng, gồm: 10 kg gạo, 01 thùng mì tôm, bánh, sữa, gia vị và 240 nghìn đồng tiền mặt, với tổng số tiền là 88.800.000 đồng (tỉnh Hội tặng 140.000 đồng tiền mặt/người).

Anh-tin-bai

Người khuyết tật được thành viên đoàn ân cần hỗ trợ khi nhận quà

Những năm qua, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn dành cho người khuyết tật sự quan tâm, chăm lo sâu sắc. Hàng năm, có hàng triệu người khuyết tật được hưởng trợ cấp Bảo trợ xã hội hàng tháng từ ngân sách nhà nước; nhiều đối tượng được hỗ trợ nhà ở, giáo dục, y tế, tiếp cận giao thông và các công trình xây dựng, được hỗ trợ dạy nghề, việc làm, vay vốn ưu đãi để làm kinh tế; hàng trăm ngàn lượt người được hỗ trợ chỉnh hình, phục hồi chức năng, xe lăn, xe lắc… Tất cả những điều này đã mang lại cho người khuyết tật sự tự tin, tự lập trong cuộc sống, có nhiều tấm gương là người khuyết tật thành đạt trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học, chính trị và văn hóa xã hội.

Mặc dù đã đạt nhiều kết quả tốt trong công tác trợ giúp người khuyết tật, nhưng tỉnh Trà Vinh chúng ta vẫn còn nhiều khó khăn tồn tại, chủ yếu về kinh tế, hạ tầng cơ sở xã hội thiếu thốn, chưa thể đáp ứng thỏa đáng các nhu cầu nguyện vọng của người khuyết tật. Vẫn còn người khuyết tật thuộc hộ nghèo, cận nghèo, sức khỏe hạn chế, thiếu việc làm, chưa tiếp cận được các dịch vụ xã hội và sống phụ thuộc vào trợ giúp của gia đình và xã hội. Họ rất cần sự quan tâm, chia sẻ và trợ giúp từ cộng đồng xã hội.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh, xin chân thành tri ân tấm lòng vàng và nghĩa cử cao đẹp của quý mạnh thường quân Đoàn thiện nguyện Hòa Thượng Thích Thiện Tâm thành phố Hồ Chí Minh đã dành tình cảm, thời gian ngày nghỉ quý báu của mình để về trao tặng 200 phần quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Trà Vinh. Rất mong quý mạnh thường quân tiếp tục giúp đỡ, góp phần tạo động lực cũng như môi trường thuận lợi để người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: Phan Kiều

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 68
  • Tất cả: 275677