Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm 62 năm ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2023) hưởng ứng “Tháng hành động Vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2023 ​
Ngày 08 và 09/8/2023, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hội huyện Cầu Ngang và  huyện Châu Thành tổ chức họp mặt, tặng quà nhân kỷ niệm 62 năm ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” (10/8/1961-10/8/2023).

Tại Huyện Cầu Ngang (tổ chức ngày 08/8/2023, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện) đến dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh; ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Ngang; ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Cầu Ngang cùng đại diện các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện. Tại huyện Châu Thành (tổ chức ngày 09/8/2023, tại Ủy ban nhân dân xã Lương Hòa A), đến dự buổi họp mặt có bà Trần Ngọc Trang, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh; bà Lâm Thị Cúc Huỳnh, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Châu Thành, đại diện chính quyền địa phương và 120 đại biểu là nạn nhân chất độc da cam tại 02 đơn vị cùng tham dự.

 
 

Quan cảnh buổi họp mặt tại huyện Cầu Ngang và Châu Thành

Tại các địa điểm tổ chức họp mặt, tặng quà, lãnh đạo Tỉnh hội phát biểu ôn lại kỷ niệm 62 năm Ngày thảm họa da cam tại Việt Nam (10/8/1961) và khắc ghi những hy sinh mất mát, tri ân những người đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Qua đó, nhận thức sâu sắc những nỗi đau của các nạn nhân chất độc da cam phải gánh chịu, từ đó có những hành động nghĩa cử tiếp thêm nghị lực vươn lên, xoa dịu những nỗi đau bệnh tật.

Tỉnh Trà Vinh, hiện có 4.460 hộ với 10.053 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học do Mỹ thực hiện trong chiến tranh ở Việt Nam và có 1.290 người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin đang được Nhà nước chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng. Trong nhiều năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đảm bảo các chế độ về trợ cấp cho nạn nhân chất độc da cam được thực hiện đầy đủ, kịp thời; cùng với sự huy động nguồn lực của tỉnh, đẩy mạnh các hoạt động "Hành động vì nạn nhân da cam" đối với nạn nhân da cam. Đặc biệt, năm nay Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quyết định xuất chi hỗ trợ từ nguồn quỹ An sinh xã hội của tỉnh hỗ trợ 240.500.000 đồng để tặng cho 481 nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, mỗi suất 500.000 đồng.

Tại 02 đơn vị được tỉnh hội phối hợp tổ chức họp mặt (huyện Cầu Ngang và huyện Châu Thành) Tỉnh hội đã trao tiền và 120 phần quà, trị giá 76.800.000 đồng (tiền mặt: 500.000 đồng và phần quà trị giá 140 nghìn đồng). Ngoài ra tại buổi họp mặt tỉnh Hội còn phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý, Sở Tư pháp lồng ghép tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho các đối tượng.

 Tại Thành phố Trà Vinh, vào ngày 10/8/2023, tỉnh Hội đã vận động phối hợp tặng 100 suất quà, trị giá 30.000.000 đồng, (mỗi phần trị giá 300.000 đồng (gồm có 10kg gạo, 01 thùng mì) cho 100 đối tượng là nạn nhân da cam, người khuyết tật, người mù có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động trọng tâm nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì nạn nhân da cam năm 2023”. Qua đó, thể hiện sự thấu hiểu và sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội trong công tác chăm lo tạo điều kiện thuận lợi để các nạn nhân da cam, người khuyết tật, người mù chủ động khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần xoa dịu nỗi đau về thể xác, giảm bớt sự thiếu thốn về vật chất và tinh thần góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Tin, ảnh: Hải Đăng

Một số hình ảnh hoạt động:

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Hội và ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Ngang trao quà cho các nạn nhân tại buổi họp mặt tại Cầu Ngang

Bà Trần Ngọc Trang, Phó chủ tịch tỉnh Hội và bà Lâm Thị Cúc Huỳnh, Chủ tịch huyện Hội Châu Thành trao quà cho các nạn nhân tại buổi họp mặt tại Châu Thành

Bà Trần Ngọc Trang, Phó chủ tịch tỉnh Hội trao quà cho Người khuyết tật tại Thành phố Trà Vinh

 

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 93
  • Tất cả: 275661