Trà Vinh tổ chức khám sàng lọc Tim miễn phí cho hơn 2000 trẻ em bậc mầm non và tiểu học.

 

Tin, Ảnh : Hải Đăng

Trong 02 ngày, 07-08/9/2023 Hội Bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) - chương trình “Nhịp Tim Việt Nam” và Bệnh viện Tim Tâm Đức Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc Tim miễn phí cho trẻ em bậc mầm non và tiểu học tại 04 huyện Cầu Kè, Tiểu Cần, Cầu Ngang và Châu Thành.

Đoàn Y, Bác sĩ và Ban tổ chức chương trình chụp ảnh lưu niệm tại điểm khám Trường Tiểu học Phong Thạnh A, huyện Cầu Kè.

Qua dịp này đã tổ chức khám sàng lọc cho 2.301 trẻ em bậc mầm non và tiểu học. Kết quả có 35 trẻ cần được siêu âm, qua đó phát hiện 03 trẻ mắc bệnh Tim bẩm sinh. Trong đó: 01 trẻ cần theo dõi thêm và 02 trẻ được chỉ định can thiệp phẫu thuật Tim, với tổng kinh phí dự kiến của 02 ca là 241.000.000 đồng (được VCF hỗ trợ miễn phí). Ngoài việc được khám sàng lọc, tầm soát bệnh tim, tư vấn sức khỏe miễn phí, các em còn được tham gia các trò chơi hoạt náo và hỗ trợ tặng quà (gồm có: sữa, bánh, kẹo…).

Hội Bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh xin chân thành cám ơn quý Lãnh đạo Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) - chương trình “Nhịp Tim Việt Nam” và Bệnh viện Tim Tâm Đức Thành phố Hồ Chí Minh đã quan tâm phối hợp thực hiện tốt chương trình khám sàng lọc tim miễn phí cho trẻ em tại Trà Vinh trong thời gian qua. Chương trình mang ý nghĩa nhân văn, giúp cho những gia đình kinh tế gặp nhiều khó khăn có cơ hội được khám và điều trị các bệnh liên quan đến tim cho con, em miễn phí. Qua đó, kịp thời phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý về tim hay được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí nếu cần thiết.

Một số hình ảnh của hoạt động chương trình khám sàng lọc tim năm 2023:

Bà Trần Ngọc Trang, Phó Chủ tịch tỉnh Hội trao quà cho trẻ em đến tham gia chương trình khám sàng lọc Tim

Diễn viên, Đạo diễn Ngô Thanh Vân, đại sứ chương trình Nhịp tim Việt Nam trao quà cho trẻ em đến tham gia chương trình khám sàng lọc Tim tại Cầu Kè

Ông Jesse Walter Radman Kivetle, Tổng Giám đốc Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) trao quà cho trẻ em đến tham gia chương trình khám sàng lọc Tim tại Tiểu Cần

Bác sĩ đang tư vấn, trao đổi cho gia đình về tình trạng sức khỏe của con, em mình.

Các em tham gia hoạt động trò chơi hoạt náo

Bác sĩ đang thực hiện chẩn đoán, sàng lọc bằng biện pháp Siêu âm cho trẻ.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 93
  • Tất cả: 275661