Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống hội viên cơ sở

Thấu hiểu với những khó khăn, mất mát của gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin và để góp phần tạo động lực cho đối tượng phấn đấu vượt qua số phận, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng 50 suất quà tết Tân Sửu năm 2021 cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin nghèo tỉnh Trà Vinh, mỗi phần quà trị giá 2,3 triệu đồng, với tổng giá trị thành tiền là 115 triệu đồng. 

Quý lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ, Công an tỉnh, chính quyền, đoàn thể địa phương cùng lãnh đạo Hội Bảo trợ chụp ảnh lưu niệm với các nạn nhân

Toàn tỉnh Trà Vinh, có hơn 10.000 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học do Mỹ thực hiện trong chiến tranh ở Việt Nam và có 1.290 người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin đang được Nhà nước chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng. Trong những năm qua, lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Bảo trợ, các đoàn thể và toàn xã hội cùng tham gia vận động trợ giúp. Tuy nhiên, với những dạng tật trên người nên các nạn nhân không đủ khả năng, điều kiện để tham gia lao động sản suất, cuộc sống của họ vẫn còn nhiều khó khăn, vất vả, thiếu thốn, các khoản trợ cấp và đóng góp của cộng đồng chưa thể bù đắp được so với những mất mát mà các nạn nhân và gia đình của họ đang phải gánh chịu.

Ông Đặng Hồng Anh – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và ông Nguyễn Văn Khiêm – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Trà Vinh, Chủ tịch tỉnh Hội cùng trao quà cho bé Huỳnh Tấn Khang, sinh năm 2011, ngụ ấp Hòa Hảo, xã Phước Hảo, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh

Ngày 04/01/2021, tại hội trường Ủy ban nhân dân thị trấn Châu Thành, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, tỉnh Hội Trà Vinh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Công an tỉnh Trà Vinh, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Trà Vinh, huyện Hội Châu Thành cùng với các ngành, đoàn thể địa phương tổ chức trao tặng 50 suất quà tết cho 50 người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Lương Hòa, Mỹ Chánh, Phước Hảo, Đa Lộc và thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành. Mỗi phần quà trị giá 2.300.000 đồng, gồm: 02 triệu đồng tiền mặt và thực phẩm.

Đây là món quà có ý nghĩa rất lớn đối với các nạn nhân chất độc da cam nghèo trong những ngày tết sắp đến này, món quà đã góp phần chia sẻ một phần khó khăn, tạo thêm niềm tin, nghị lực để họ phấn đấu vượt qua số phận, vươn lên trong cuộc sống, tạo không khí vui tươi, ấm áp, góp phần cùng gia đình, người thân chuẩn bị vui xuân, đón tết Tân Sửu năm 2021. Đồng thời, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, cùng chung tay chăm lo, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của quý mạnh thường quân và lãnh đạo các cấp.

 

Viên chức tỉnh Hội hỗ trợ nạn nhân da cam ra về

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh trân trọng cảm ơn lãnh đạo Trung ương Hội đã luôn quan tâm, ủng hộ các chương trình của tỉnh Hội, lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã dành thời gian quý báu đến thăm, trao tặng quà tết Tân Sửu năm 2021 cho 50 nạn nhân chất độc da cam nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Trà Vinh. Rất mong  quý mạnh thường quân, tiếp tục giúp đỡ, ủng hộ các chương trình bảo trợ của tỉnh Hội Trà Vinh.  

Nhân dịp xuân về, tỉnh Hội kính chúc quý mạnh thường quân, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở Tôn giáo, người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài được nhiều sức khỏe, thành công trong cuộc sống!

Tin, ảnh: Phan Kiều

 

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 99
  • Tất cả: 275654