Bài phát biểu của bà Dương Thị Ngọc Thơ- Phó Giám đốc Sở Lao động TBXH- Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh Trà Vinh trong ngày Họp mặt người khuyết tật Việt Nam 18.4, tại xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.
Lời đầu tiên thay mặt Hội Bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam đioxin tỉnh Trà Vinh xin gửi đến quý vị đại biểu, đặc biệt là những người khuyết tật lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, chúc cho tất cả các cô chú anh chị em khuyết tật có đủ nghị lực vượt qua bệnh tật khó khăn của bản thân vươn lên sống tốt, sống có ích . Chúc cho buổi họp mặt thật vui tươi và đầm ấm nghĩa tình

Bà Dương Thị Ngọc Thơ- Phó Giám đốc Sở Lao động TBXH- Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh Trà Vinh phát biểu mục đích, yêu cầu và ý nghĩa trong ngày Họp mặt người khuyết tật Việt Nam 18.4 tại xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.

Hoạt động bảo vệ, chăm sóc và tạo điều kiện cho người khuyết tật hòa nhập cộng đồng là những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội. Những năm qua Đảng và Nhà nước dành nhiều nổ lực xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm đảm bảo các quyền của người khuyết tật, cải thiện chất lượng cuộc sống, để người khuyết tật hòa nhập cộng đồng ngày càng tốt hơn. Pháp lệnh Người tàn tật năm 1998 và Luật Người khuyết tật năm 2010 chọn ngày 18-4 hằng năm làm Ngày Người khuyết tật Việt Nam, đây là ngày để các ngành, các cấp và toàn xã hội quan tâm, chăm lo cho người khuyết tật.
Theo điều tra thống kê năm 2014 của Sở Lao động THXH tỉnh Trà Vinh, người khuyết tật toàn tỉnh: 14.139 người, trong đó huyện Tiểu Cần: 1.398 người và xã Tân Hùng: 109 người, xã Hùng Hòa 112 người. Đa số người khuyết tật đều được sự quan tâm giúp đỡ của gia đình, cộng đồng vượt qua số phận sống tốt và giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn hơn, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Toàn cảnh ngày Họp mặt người khuyết tật Việt Nam 18.4 tại xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh

Thực hiện Luật Người khuyết tật Việt Nam và Đề án trợ giúp người khuyết tật, thời gian qua Hội Bảo trợ Người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà vinh đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, trợ giúp người khuyết tật. Nhiều hoạt động chăm lo cho người khuyết tật như: Thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ sinh kế, khám và điều trị bệnh, tặng xe lăn, xe lắc, học bổng, phẫu thuật tim, mắt…Điển hình như năm 2017 Hội đã tiếp nhận, vận động tiền và hiện vật quy thành tiền trên 15 tỷ đồng, từ nguồn quỹ này Hội đã thực hiện nhiều hoạt động trợ giúp cho trên 15 ngàn lượt người khuyết tật, nạn nhân da cam, người mù, trẻ em mồ côi và bệnh nhân nghèo.
Tất cả các hoạt động trên nhằm chia sẽ, động viên, giúp đỡ, chăm lo cho người yếu thế, giúp họ vượt lên số phận, vững tin vào cộng đồng; đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân và toàn xã hội thể hiện trách nhiệm của mình đối với người khuyết tật, góp phần đưa Luật Người khuyết tật đi vào cuộc sống.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho Hội tiếp tục hoạt động có hiệu quả nhằm đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của Người khuyết tật trong thời gian tới Tôi rất mong các ngành, các cấp, các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, nhà hảo tâm hãy quan tâm nhiều hơn nửa, cùng chia sẻ, giúp đỡ và tạo điều kiện cho người khuyết tật hòa nhập cộng đồng, nỗ lực vươn lên sống tốt, sống có ích cho gia đình và xã hội.
Riêng đối với các cô chú anh chị em là người khuyết tật có mặt hôm nay hãy phát huy vai trò của người khuyết tật, hãy là tấm gương sáng về “tàn nhưng không phế” để những người khác noi theo.
Kính thưa quý vị đại biểu !
Đêm dài vô tận rồi cũng sẽ có một bình minh, bầu trời dù tối đến đâu cũng có một tia sáng. Chúng ta hãy cùng “Chung bước yêu thương, trao niềm hy vọng” để những người khuyết tật có mặt tại đây hôm nay, cũng như tất cả những người khuyết tật có một tương lai tốt đẹp hơn, để tự nuôi sống, phục vụ bản thân mình và giúp ích cho cộng đồng .
Thay mặt Hội Bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh Trà Vinh xin cảm ơn sự nhiệt tình, hỗ trợ của quý lãnh đạo địa phương, các ngành, các cấp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã hỗ trợ quà và tạo điều kiện thuận lợi để Tỉnh Hội có thể tổ chức tốt buổi họp mặt đầy ý nghĩa này.
Cuối cùng xin kính chúc quý đại biểu dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Xin trân trọng kính chào!


TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 88
  • Tất cả: 275656