Hai bệnh nhân: khối u trực tràng và suy thận cần trợ giúp!
Thông qua mục địa chỉ nhân đạo, phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Trà Vinh, chúng tôi biết được hoàn cảnh nghèo khó, đáng thương của hai bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo không tiền điều trị, họ đang rất cần sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ từ cộng động xã hội.

Nhằm chia sẻ một phần khó khăn với gia đình các bệnh nhân nghèo và giúp họ có tiền để tiếp tục điều trị bệnh, sáng ngày 22/11/2019, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh cùng quý mạnh thường quân trong đoàn từ thiện của tỉnh Hội đã đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và trao tặng số tiền 13.820.000 đồng, 30 kg gạo, 02 phần quà cho hai bệnh nhân nghèo ở xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải. Đó là:

Hoàn cảnh của vợ chồng anh Kim Na Rươne, sinh năm 1985 và chị Thạch Thị Sa Nghe, ở ấp La Bang Chùa, Đôn Châu, huyện Duyên Hải, nhà nghèo không đất sản xuất, nuôi mẹ già, con nhỏ,… cuộc sống rất khó khăn, kinh tế gia đình phụ thuộc vào tiền công từ việc phụ hồ của anh Na Rươne và làm thuê của chị Sa Nghe.

 

Ông Trần Văn Ná (áo trắng, bên phải) - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh, trao tiền và hỏi thăm sức khỏe, động viên anh Na Rươne

Sau một lần cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh, bác sĩ cho biết anh Na Rươne mắc căn bệnh khối u trực tràng, cần được chuyển lên tuyến trên điều trị. Vậy là, chị Sa Nghe phải đi vay mượn từ bà con, hàng xóm, mỗi người một ít để có tiền đưa anh Na Rươne lên bệnh viện Ung Bướu thành phố Hồ Chí Minh điều trị với hy vọng căn bệnh được thuyên giảm. Sau hơn hai tháng điều trị ở bệnh viện Ung Bướu, số tiền vay mượn cũng hết dần nhưng bệnh tình của anh Na Rươne vẫn chưa thuyên giảm, theo phác đồ điều trị của bác sĩ thì căn bệnh của anh Na Rươne phải được tiêm hóa chất nhiều lần để khống chế các tế bào ung thư lây lang, với chi phí từ 4 đến 5 triệu đồng/lần. Số tiền này thật quá lớn đối với gia đình anh Na Rươne, do không có tiền nên gia đình đành phải đưa anh Rươne về nhà uống thuốc qua ngày và rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Hoàn cảnh thứ hai, là gia đình anh Thạch Châu, 37 tuổi và chị Lê Thị Mỹ Linh, sinh năm 1990 ở ấp Bào Môn, Đôn Châu, huyện Duyên Hải, anh Thạch Châu hiện đang mang căn bệnh suy thận và suy tim nặng, nhà nghèo, không ruộng đất, sống bằng nghề làm thuê, cuộc sống của vợ chồng anh vốn đã rất khó khăn nay lại càng thêm khó khăn thiếu thốn. Anh Châu phải chạy thận 3 lần/tuần và cần lắm sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội. Cuộc sống gia đình anh Châu giờ đây chỉ trong chờ vào việc làm thuê công nhật của chị Mỹ Linh; gánh nặng cơm, áo, gạo tiền, chăm sóc chồng, nuôi con nhỏ, mẹ già … tất cả đang đè nặng lên đôi vai của người vợ nghèo khó Lê Thị Mỹ Linh.

 

Chị Lê Thị Mỹ Linh – vợ anh Thạch Châu ở ấp Bào Môn, xã Đôn Châu nhận tiền, quà và gửi lời cảm ơn đến đoàn từ thiện của tỉnh Hội

Rất mong quý mạnh thường quân tiếp tục mở rộng vòng tay giúp đỡ gia đình anh Na Rươne và anh Thạch Châu, để họ vượt qua khó khăn, có tiền tiếp tục điều trị bệnh, sớm phục hồi sức khỏe, ổn định cuộc sống.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh chân thành tri ân nghĩa cử cao đẹp của quý mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để Hội thực hiện tốt công tác chăm lo, giúp đỡ các bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về:

- Gia đình anh Kim Na Rươne và chị Thạch Thị Sa Nghe, ở ấp La Bang Chùa, xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

- Gia đình anh Thạch Châu và chị Lê Thị Mỹ Linh, ở ấp Bào Môn, xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Hoặc:

- Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh. Địa chỉ: Số 24 – Võ Thị Sáu, P3, Tp. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. ĐT: 0294.3864.588.

 

Tin, ảnh: Phan Kiều

 

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 83
  • Tất cả: 275670