Ông Nguyễn Quốc Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 27/6/2023 Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Quốc Hùng- Ủy viên Ban Chấp hành Hội, Chủ nhiệm Câu Lạc bộ Người khuyết tật huyện Cầu Kè. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Tuấn- Chủ tịch tỉnh Hội, bà Trần Ngọc Trang- Phó Chủ tịch tỉnh Hội, ông Đặng Lễ Nghi- Chủ tịch Hội huyện Cầu Kè, ông Nguyễn Quốc Hùng cùng các thành viên trong gia đình.

Ông Nguyễn Minh Tuấn- Chủ tịch tỉnh Hội (bên phải) trao Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Quốc Hùng- UVBCH Hội, Chủ nhiệm Câu lạc bộ huyện Cầu Kè

          Mặc dù tuổi cao, sức khỏe đã giảm sút, nhưng bằng tấm lòng nhân hậu và sự nhiệt huyết, hơn 15 năm qua, ông Nguyễn Quốc Hùng vẫn say sưa với công việc thiện nguyện. Qua hơn 3 nhiệm kỳ là ủy viên Ban Chấp hành tỉnh Hội, bản thân ông luôn tích cực đóng góp và vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ vật chất, giúp đỡ người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Kết quả đã vận động tổng số tiền trên 6 tỷ đồng, trong đó bản thân và gia đình đã đóng góp trên 1,5 tỷ đồng hỗ trợ cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, bệnh nhân nghèo, trẻ em mồ côi như: hỗ trợ phẫu thuật tim, xây dựng nhà nhân ái, tặng xe lăn, xe lắc, thăm và tặng quà, hỗ trợ thùng từ thiện, khám bệnh cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ gạo nuôi các cụ già neo đơn hàng tháng…. Đặc biệt ông còn là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Người khuyết tật huyện Cầu Kè, ông đã hỗ trợ vốn, xe lắc cho các thành viên Câu lạc bộ để có điều kiện bán vé số, đến nay Câu lạc bộ đã có hơn 40 thành viên và có công việc ổn định tạo thu nhập cho bản thân, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Với những nỗ lực của mình, ông Nguyễn Quốc Hùng được Trung ương các Hội và Ủy Ban nhân dân tỉnh tặng nhiều Bằng khen. Mới đây, ông được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có nhiều đóng góp trong công tác xã hội, từ thiện trên địa bàn tỉnh, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Trà Vinh. Đây cũng là lần đầu tiên Ủy viên Ban Chấp hành của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

          Ông Nguyễn Quốc Hùng và gia đình rất vui mừng phấn khởi, vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, qua đó bản thân và gia đình sẽ tiếp tục cùng với Hội chăm lo, giúp đỡ cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Tin, ảnh: Tiền Tuấn

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 83
  • Tất cả: 275670