Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh vận động nguồn lực hỗ trợ đột xuất cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè.
Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh vận động nguồn lực hỗ trợ đột xuất cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè.

Ngày 17/01/2023, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Cầu Kè và Đại diện Công ty cổ phần Thực phẩm Omeli chi nhánh Miền Nam đến thăm hỏi động viên tinh thần và trao tặng số tiền 10.000.000đ hỗ trợ hoàn cảnh gia đình anh Trần Quốc Định 38 tuổi ngụ ấp 3, xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè bị tai nạn lao động gãy cột sống, dập tủy liệt nửa thân dưới phải nằm 01 chỗ hơn 10 năm qua.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Chủ tịch Hội bảo trợ tỉnh cùng đại diện đơn vị tài trợ và chính quyền địa phương thăm hỏi động viên và trao tiền hỗ trợ cho anh Trần Quốc Định.

Anh Định chia sẻ với đoàn, khoảng 10 năm trước anh bị tại nạn lao động (bị cây lớn đổ trúng người) trong khi đi cưa cây khai hoang, giải tỏa mặt bằng để thi công lưới điện cho hộ nghèo tại địa phương. Hậu quả khiến ảnh bị gãy cột sống, dập tủy. Sau khi xảy ra sự việc gia đình có vay mượn tiền để đưa anh đi điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, tuy nhiên do chấn thương quá nặng nên các Bác sĩ chẩn đoán kết quả không thể phục hồi được và anh phải chịu cảnh liệt nửa thân dưới từ năm 2012 đến nay. Khi ấy anh chỉ mới 28 tuổi có 01 người vợ và 01 bé trai 04 tuổi. Khoảng 01 năm sau vợ anh cũng âm thầm bỏ đi, vì hoàn cảnh mẹ già lớn tuổi không thể vừa chăm sóc cho anh và cho bé được nên bé được gửi về sống cùng bà ngoại ở gần đó. Hiện tại anh sống cùng mẹ là cô Nguyễn Thị Hai năm nay đã 66 tuổi. Mọi sinh hoạt hằng ngày của anh điều phải phụ thuộc vào người mẹ già sức yếu. Thu nhập chính của gia đình anh hằng ngày từ việc bán vé số của bà vì vậy vô cùng bấp bênh.  

Anh Trần Quốc Định và mẹ là cô Nguyễn Thị Hai trong căn nhà đã xuống cấp

Hoàn cảnh gia đình của anh Định hiện tại rất khó khăn và rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng xã hội. Sự giúp đỡ của quý mạnh thường quân là món quà có ý nghĩa rất lớn với anh Định và cô Hai hiện nay. Việc làm này còn là nghĩa cử cao đẹp, tinh thần “tương thân tương ái” của quý mạnh thường quân luôn hướng về bệnh nhân nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

- Gia đình anh Trần Quốc Định, ngụ ấp 3, xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh bị tai nạn lao động gãy cột sống, dập tủy liệt nửa thân dưới.

- Hoặc: Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh. Số 124 – Phạm Hồng Thái, khóm 3, phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. ĐT: 0294.3864.588.

Tin, ảnh: Hải Đăng

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 83
  • Tất cả: 275670