Mẹ 80 tuổi cưu mang con trai mắc nhiều căn bệnh hiểm nghèo !
Thông qua mục địa chỉ nhân đạo, chúng tôi biết về hoàn cảnh đáng thương, rất cần sự giúp đỡ của gia đình bà Đinh Thị Đường, 80 tuổi, ngụ ấp Cây Da, xã Hiệp Thạnh, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh đang cưu mang con trai bệnh suy thận, tiểu đường, tai biến liệt nửa người, đó là chú Lê Văn Hoài, 59 tuổi.

Ông Nguyễn Văn Khiêm – Chủ tịch tỉnh Hội, hỏi thăm tình trạng sức khỏe và động viên chú Hoài cố gắng sống lạc quan, tiếp tục đến bệnh viện Y học Dân tộc để châm cứu, tập vật lý trị liệu hy vọng sẽ sớm phục hồi sức khỏe

Nhằm chia sẻ một phần khó khăn, để chú Hoài được tiếp tục điều trị bệnh, ngày 04/6/2021, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh do ông Nguyễn Văn Khiêm, Chủ tịch tỉnh Hội làm trưởng đoàn cùng với quý mạnh thường quân đến thăm hỏi sức khỏe và trao tặng số tiền 7.580.000 đồng, 30 kg gạo, 02 phần quà giúp đỡ gia đình bà Đinh Thị Đường và chú Lê Văn Hoài. Đồng hành với tỉnh Hội, còn có: chi Hội Từ thiện Chùa Phật Quang, ấp Ba Se B, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành, chi Hội Từ thiện Phường 3, thành phố Trà Vinh cũng đến thăm hỏi sức khỏe và trao tặng số tiền gần 30 triệu đồng.

Chú Lê Văn Hoài, hiện rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng xã hội

Gia đình chú Hoài hiện tại rất khó khăn, nhà nghèo, không đất sản xuất, chú còn mẹ già cần phụng dưỡng, còn cậu con út chưa trưởng thành, bản thân chú Hoài lại đang mắc nhiều chứng bệnh, không tiền chữa trị. Được biết, cách đây 3 năm do cơn đột quỵ nên vợ chú đã qua đời, để lại một mình chú với những buồn vui của cuộc mưu sinh và trách nhiệm chăm sóc mẹ già, nuôi dạy con nhỏ nhưng không may chú Hoài hiện nằm một chỗ do bệnh tai biến mạch máu não. Bà Đinh Thị Đường cho biết thêm, bản thân bà hiện cũng thường xuyên đau yếu, tay chân thường bị tê mỏi, giờ không làm gì ra tiền, mọi chi phí sinh hoạt của gia đình, tiền thuốc thang cho chú Hoài đều phụ thuộc vào tiền làm thuê công nhật (bửa có bửa không) của em Lê Thạch Phát, sinh năm 2006 và sự giúp đỡ của bà con láng giềng. Chú Hoài có 4 người con, 3 người con lớn đã có gia đình riêng, thu nhập bấp bênh, cuộc sống cũng thiếu trước hụt sau nên không thể phụ giúp được gì ngoài sự quan tâm bằng những lời ân cần động viên, dù rất thương con nhưng nhà quá nghèo, không đủ khả năng đưa con lên bệnh viện tuyến trên để điều trị nên bà Đường đành phải để chú Hoài ở nhà.

 

Bà Đinh Thị Đường chia sẻ nỗi lòng của mình và gửi lời cảm ơn đến quý mạnh thường quân, chính quyền địa phương cùng lãnh đạo các cấp Hội đã quan tâm giúp đỡ gia đình

Sự giúp đỡ của quý mạnh thường quân là món quà có ý nghĩa rất lớn với gia đình chú Hoài, vừa góp phần tạo điều kiện để chú được tiếp tục trị bệnh, có cơ hội phục hồi sức khỏe vừa thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần “tương thân tương ái” của quý tổ chức, cá nhân, cơ sở Tôn giáo đối với những mãnh đời kém may mắn trong xã hội.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh chân thành tri ân tấm lòng vàng và nghĩa cử cao đẹp của quý mạnh thường quân đã luôn đồng hành cùng tỉnh Hội, kịp thời giúp đỡ nhiều bệnh nhân nghèo tỉnh Trà Vinh có cơ hội phục hồi sức khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

- Gia đình chú Lê Văn Hoài ở ấp Cây Da, xã Hiệp Thạnh, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

- Hoặc: Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh. Số 24 – Võ Thị Sáu, P3, Tp. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. ĐT: 0294.3864.588.

Tin, ảnh: Phan Kiều

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 99
  • Tất cả: 275654