Yêu thương lan tỏa, xuân thêm ấm áp
Với tinh thần “tương thân, tương ái”, mong muốn sẻ chia một phần khó khăn trong cuộc sống với những người kém may mắn, hàng năm nhóm thiện nguyện “Yêu thương Trà Vinh” đều dành cho người khuyết tật Trà Vinh một tình cảm rất chân thành, ngoài số tiền cứu trợ đột xuất còn có quà tặng nhân dịp lễ, tết.

Cô Lâm Thị Cúc Huỳnh, Chủ tịch huyện Hội Châu Thành, đại diện trao quà Tết cho em Nguyễn Hoàng Huy, sinh năm 2000, ngụ ấp Đại Thôn, xã Phước Hảo, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh

Năm nay cũng như thế, dù người dân thành phố Hồ Chí Minh đã từng rất chật vật bởi thời gian giãn cách xã hội kéo dài, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế của mỗi thành viên nhóm nhưng vì tình thương, thấu hiểu sâu sắc với sự thiệt thòi do những khiếm khuyết trên cơ thể, những khó khăn, bất hạnh mà người khuyết tật và gia đình họ phải từng ngày cam chịu, chị Hà giáo viên Học viện Kanata thành phố Hồ Chí Minh, thành viên nhóm thiện nguyện “Yêu thương Trà Vinh” đã vận động đồng nghiệp, bạn bè cùng đóng góp để trao gửi yêu thương đến người khuyết tật, trẻ em cơ nhở, người già neo đơn ở nhiều nơi, trong đó có 20 người khuyết tật Trà Vinh.

Bé Huỳnh Tấn Khang, sinh năm 2011, ngụ ấp Hòa Hảo, xã Phước Hảo, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, tật hai tay rất cần sự hỗ trợ chi phí học tập

Giá trị bình quân mỗi phần quà là 400 nghìn đồng, gồm: 10 kg gạo, bánh ngọt và bì thư tiền mặt, món quà có giá trị rất lớn về tinh thần, bởi nó chứa đựng tấm lòng, sự quan tâm và nghĩa cử cao đẹp của thành viên nhóm thiện nguyện “Yêu thương Trà Vinh” dành cho người khuyết tật. Nhân dịp này, Học viện Kanata còn trao thêm cho em Lâm Trường Vũ, sinh năm 2000 ngụ ấp Đa Hậu, xã Phước Hảo, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh số tiền 01 triệu đồng.

Trong những năm qua, nhờ có sự chung tay giúp sức cùng chăm lo của toàn xã hội bằng những chính sách thiết thực về bảo trợ xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế, vốn vay ưu đãi, dạy nghề, tạo việc làm, cứu trợ khó khăn đột xuất, quà tặng vào mỗi dịp lễ tết,…. đã tiếp thêm sức mạnh để người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ em mồ côi tìm thấy sự tự tin từng bước xóa bỏ mặc cảm, thắp lên ánh sáng tương lai, chủ động khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tỉnh Hội Trà Vinh xin trân trọng tri ân nghĩa cử cao đẹp của quý mạnh thường quân trong và ngoài nước đã luôn dành tình cảm tốt đẹp cho người mù, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, người cao tuổi cô đơn, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn Trà Vinh. Rất mong quý mạnh thường quân, doanh nghiệp, cơ sở Tôn giáo, người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài tiếp tục giúp đỡ và ủng hộ người nghèo Trà Vinh, tạo điều kiện để họ khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp xuân về, Tỉnh Hội Trà Vinh xin trân trọng kính chúc quý mạnh thường quân: Sức khỏe dồi dào, thành tựu viên mãn, vạn sự cát tường cùng với những lời chúc tốt đẹp và thân thương nhất!

 

Tin, ảnh: Phan Kiều

Tin khác
1 2 3 
TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 91
  • Tất cả: 275659