Chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2020
Tiếp tục thực hiện chương trình nhà ở, nước sạch, cầu giao thông nông thôn năm 2020

Cầu Bùng Binh, xã Long Hòa được khánh thành, bàn giao ngày 02/12/2020

Hội Bảo trợ Người khuyết và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin  huyện Châu Thành đã phối hợp với chính quyền địa phương đi đến tận nơi khảo sát về nhu cầu nhà ở của từng đối tượng, đến các ấp đang gặp khó khăn về đi lại có nhu cầu xây dựng cầu giao thông.  Năm 2020 là năm có nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, một số nơi ảnh hưởng biến đổi khí hậu, hạn mặn, mưa lũ,…nhưng qua đề xuất của Hội đã được sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài huyện ủng hộ nguồn tài trợ trên 1,3 tỷ đồng để thực hiện chương trình:

Khoan 05 cây nước cho người cao tuổi, hộ nghèo ở xã Mỹ Chánh, Hòa Minh, với số tiền là 30.500.000 đồng.

Thăm, tặng quà và hỗ trợ học bổng cho người khuyết tật, nạn nhân da cam, trẻ mồ côi và học sinh nghèo, với số tiền 600 triệu đồng.

Sửa chữa 07 căn nhà nhân ái cho 05 hộ nghèo có con học khá - giỏi ở xã Lương Hòa, Lương Hòa A và 02 hộ của thị trấn Châu Thành (có người khuyết tật và 03 trẻ em đến trường), trị giá 343 triệu đồng.

 

Hỗ trợ giếng khoan cho hộ ông Võ Văn Phát, ấp Long Hưng 1, xã Hòa Minh

Xây dựng 02 cây cầu bê tông: cầu “Kênh Đại Thôn”, xã Phước Hảo (chiều dài 30 mét, rộng 2,5 mét) và cầu “Bùng binh” xã Long Hòa (dài 23 mét, rộng 2,5 mét), với giá trị chung là 370 triệu đồng. Từ khi hai cây cầu trên được đưa vào sử dụng đã góp phần cải thiện đời sống của nhân dân ở nơi đây, giúp trẻ em đi học được dễ dàng, bà con đi lại giao thương thuận tiện, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cho huyện nhà. Đồng thời, góp phần cùng địa phương  hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Châu Thành xin tri ân tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đồng hành cùng với huyện Hội thực hiện các chương trình bảo trợ. Sang năm mới 2021, kính chúc các tổ chức, cá nhân trong và noài tỉnh luôn thành đạt, tiếp tục đồng hành cùng huyện Hội Châu Thành.

 

Tin, ảnh: Cúc Huỳnh.

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 99
  • Tất cả: 275654