Chăm lo học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không may bị cháy nhà
0:00 / 0:00
Cùng với các chương trình khác, chương trình nhà ở luôn được lãnh đạo tỉnh Hội quan tâm, nhất là nhà ở cho người khuyết tật, bệnh nhân nghèo có con nhỏ trong độ tuổi đi học đang ở nhà tạm bợ, xuống cấp,...
Anh-tin-bai

Quang cảnh buổi lễ bàn giao nhà nhân ái cho gia đình cháu Trần Thị Như Ý

Qua thông tin từ Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Duyên Hải cùng đoàn thể, chính quyền địa phương, thường trực tỉnh Hội đã đến khảo sát thực tế hoàn cảnh khó khăn về nhà ở do hỏa hoạn của gia đình cháu Trần Thị Như Ý 14 tuổi, ngụ ấp Giồng Bàn, xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Được biết, gia đình cháu Như Ý thuộc hộ khó khăn của địa phương, sống bằng nghề làm thuê và mua bán nhỏ, thu nhập không ổn định. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng cháu Như Ý rất hiểu chuyện và chăm học, cháu hiện đang học lớp 8 trường THCS Long Vĩnh.

Đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu Trần Thị Như Ý, Hòa thượng Thích Nguyên Ngọc, trụ trì Chùa Long Hòa, huyện Trà Cú, bà Lưu Thị Ánh Hồng, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh đã ủng hộ số tiền 65 triệu đồng, hỗ kinh phí xây dựng mới căn nhà cho cháu Như Ý. Trong đó, Hòa thượng Thích Nguyên Ngọc hỗ trợ 50 triệu đồng mua vật tư, phần còn lại do cô Lưu Thị Ánh Hồng kết nối mạnh thường quân trong và ngoài nước đóng góp.

Sau gần một tháng khởi công xây dựng, căn nhà đã hoàn thành, hôm nay  17/4/2024, được sự ủy quyền của Hòa thượng Thích Nguyên Ngọc, trụ trì Chùa Long Hòa, huyện Trà Cú, bà Trần Ngọc Trang, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp với bà Lưu Thị Ánh Hồng, huyện Hội Duyên Hải, ban, ngành đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức buổi lễ bàn giao, đưa vào sử dụng căn nhà cho gia đình cháu Trần Thị Như Ý. Căn nhà được xây dựng theo kiểu mẫu do đơn vị tài trợ quy định và có diện tích sử dụng là 32 mét vuông, chiều ngang 4 mét, chiều dài 8 mét.

Anh-tin-bai

Gia đình cháu Như Ý còn được quý mạnh thương quân quan tâm, hỗ trợ thêm những phần quà thiết thực nhân ngày giao nhà

Nhân dịp này, đơn vị tài trợ cùng tỉnh Hội còn trao tặng thêm cho gia đình những phần quà thiết thực như: giường ngủ, quạt máy, nồi cơm điện, ấm điện, xe đạp, góc học tập và nhu yếu phẩm sinh hoạt cần thiết,… với giá trị trên năm triệu đồng.

Tại buổi lễ, mẹ của cháu Như Ý là chị Nguyễn Thị Hường, bày tỏ sự vui mừng và xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý mạnh thường quân, ban ngành đoàn thể địa phương cùng lãnh đạo các cấp Hội đã quan tâm giúp đỡ cho gia đình có căn nhà khang trang, gia đình hứa sẽ cố gắng giữ gìn căn nhà thật tốt, sẽ thực hiện tốt việc nuôi dạy con cái, làm tròn nghĩa vụ công dân tại địa phương. 

Tính từ đầu năm đến nay, Hòa thượng Thích Nguyên Ngọc, trụ trì Chùa Long Hòa, huyện Trà Cú và bà Lưu Thị Ánh Hồng, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh đã đóng góp số tiền 195 triệu đồng để hỗ trợ kinh phí xây dựng 03 căn nhà nhân ái cho học sinh nghèo ở huyện Châu Thành (01 căn), huyện Duyên Hải (02 căn) không may bị cháy.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh chân thành tri ân Hòa Thượng Thích Nguyên Ngọc, cô Lưu Thị Ánh Hồng, cùng quý mạnh thường quân đã hỗ trợ kinh phí giúp đỡ cháu Như Ý và gia đình có ngôi nhà vững chắc, ổn định cuộc sống. Rất mong quý tổ chức, cá nhân tiếp tục chia sẻ, giúp đỡ người khuyết tật, nạn nhân da cam, người mù, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Trà Vinh.

Tin, ảnh: Phan Kiều

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 95
  • Tất cả: 275732