Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp với Tổ chức The VinaCapital Foundation, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khám sàng lọc tim miễn phí cho trẻ em năm 2024.
0:00 / 0:00
Anh-tin-bai

Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện khám sàng lọc cho trẻ tại xã Hòa Minh.

Trong 02 ngày, 25 và 26/4/2024 Hội Bảo trợ người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) - chương trình “Nhịp Tim Việt Nam” và các y, bác sỹ Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc Tim miễn phí cho 816 trẻ em (trong đó: có 600 trẻ được siêu âm, chuẩn đoán) bậc mầm non và tiểu học tại 02 xã Hòa Minh và Lương Hòa A huyện Châu Thành. Kết quả qua khám sàng lọc đã phát hiện 04 trẻ mắc bệnh Tim bẩm sinh (Trong đó: có 02 trẻ cần theo dõi thêm và 02 trẻ được chỉ định cần phải can thiệp phẫu thuật Tim, với tổng kinh phí dự kiến của 02 ca là 135.000.000 đồng (được VCF hỗ trợ miễn phí). Ngoài việc được khám sàng lọc, tầm soát bệnh tim, tư vấn sức khỏe miễn phí, các em còn được ban tổ chức tặng quà (gồm có: Balo, sữa, bánh, kẹo…). Tổng kinh phí quà tặng là 57.500.000 đồng.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh chân thành cảm ơn quý Lãnh đạo Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) - chương trình “Nhịp Tim Việt Nam” Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã quan tâm phối hợp thực hiện tốt chương trình khám sàng lọc tim miễn phí cho trẻ em tại địa phương. Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp và là cơ hội để các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn được khám và tư vấn các bệnh liên quan đến tim miễn phí. Qua đó, kịp thời phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý về tim hay được chương trình hỗ trợ phẫu thuật miễn phí nếu cần thiết.

Một số hình ảnh hoạt động

Anh-tin-bai

Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chuẩn đoán bằng biện pháp siêu âm tim cho trẻ.

Anh-tin-bai

Bà Trần Ngọc Trang – Phó Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Trà Vinh (giữa) và bà Lâm Thị Cúc Huỳnh – Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Châu Thành (phải) trao quà cho các em tại điểm khám sàng lọc xã Lương Hòa A.

Tin, ảnh: HĐ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 118
  • Tất cả: 275975