Gắn kết cộng đồng – Lan tỏa hành động nhân ái
Toàn tỉnh Trà Vinh, hiện có khoảng 15.835 người khuyết tật (trong đó có khoảng 1.910 người mù, hơn 800 trẻ khuyết tật), 400 trẻ mồ côi thuộc các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, 141 trẻ em không có nguồn nuôi dưỡng, hơn 10.000 người bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, nhiều người mắc các bệnh hiểm nghèo, ở nhà tạm bợ rất cần sự quan tâm, giúp đỡ từ quý doanh nghiệp, quý mạnh thường quân và cộng đồng xã hội.

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022, tỉnh Hội Trà Vinh tiếp tục vận động và phối hợp với Nhóm Đạo tâm Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố Trà Vinh tổ chức trao tặng 200 phần quà cho các đối tượng là người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, hộ nghèo có trẻ mồ côi, người già neo đơn trên địa bàn thành phố Trà Vinh, với tổng giá trị quy thành tiền là 70 triệu đồng. Nguồn kinh phí do thành viên Nhóm Đạo tâm Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh cùng đóng góp.

Quang cảnh buổi trao quà tại Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố Trà Vinh do Nhóm Đạo tâm Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh tài trợ

Mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng, gồm: 10 kg gạo, 01 thùng mì tôm, 01 chai dầu ăn, 01 chai nước tương, 01 gói hạt nêm, 01 kg đường, 01 chai dầu gió, muối ăn và bì thư 50.000 đồng tiền mặt. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, vừa kịp thời giúp đỡ về vật chất vừa là sự động viên rất lớn về tinh thần đối với bà con. Đồng thời, góp phần thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho các đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, ổn định cuộc sống sau thời gian dài ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và tình trạng vật giá tăng cao như hiện nay.

Một số hình ảnh khác của buổi trao quà:


Tỉnh Hội Trà Vinh trân trọng tri ân Nhóm Đạo tâm Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh đã dành tình cảm, sự quan tâm và thời gian quý báu, không ngại đường xa để về trao tặng 200 phần quà cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin nghèo tỉnh Trà Vinh. Rất mong quý mạnh thường quân, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở Tôn giáo, người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài tiếp tục giúp đỡ và ủng hộ người nghèo Trà Vinh, tạo điều kiện để họ khắc phục khó khăn, vươn lên hòa nhập với cuộc sống.

 

Tin, ảnh: Phan Kiều

 

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 144
  • Tất cả: 275568