Học sinh khuyết tật vượt khó học giỏi
Em Thạch Tấn Lộc (bên trái) ấp Phú Mỹ, xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành

 


Em Thạch Tấn Lộc (bên trái) ấp Phú Mỹ, xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành


Tại ấp Phú Mỹ, xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh có em Thạch Tấn Lộc, học sinh lớp 10, trường Trung học phổ thông Vũ Đình Liệu: gia đình nghèo, có ba anh em; cha làm nghề phụ hồ, mẹ mua bán nhỏ, hoàn cảnh kinh tế khó khăn nhưng em luôn chăm chỉ, vượt khó học giỏi. Em chia sẽ “Con rất thương Cha, Mẹ”. Nhà xa trường, đường đi khó khăn, nhưng hàng ngày mẹ vẫn đạp xe đi về gần 10 km, để đưa em đến trường, rất vất vả. Em nghĩ chỉ có học vấn và kiến thức mới có thể thay đổi được cuộc sống nghèo khó hiện tại của gia đình vì vậy em luôn cố gắng học tập để không phụ lòng cha mẹ. Mong sau này có việc làm ổn định, có điều kiện phụ giúp gia đình và lo cho hai em ăn học. Em rất thích ngành công nghệ thông tin và muốn trở thành lập trình viên, viết phần mềm game”.
Chia tay gia đình em Lộc, tôi ra về trong lúc trời mưa, con đường nhỏ, trơn trợt khó đi làm tôi cứ liên tưởng đến hình ảnh người mẹ nghèo khổ hàng ngày dù mưa hay nắng vẫn đưa đoán con đến trường. Hoàn cảnh của em Lộc là một trong những câu chuyện đời thường đáng để chúng ta suy ngẫm vì không phải ai ở trong hoàn cảnh “nhà nghèo, trường xa, khuyết tật mắt” cũng phấn đấu vượt qua bệnh tật, khó khăn để vươn lên học giỏi như em Thạch Tấn Lộc.
Nhân dịp tổng kết năm học 2017 – 2018, tôi được Cô Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Vũ Đình Liệu cho thêm biết thêm: Em Lộc luôn chuyên cần, chịu khó, phấn đấu học giỏi, chăm ngoan, đoàn kết tốt. Đặc biệt, từ năm học lớp 6,7,8 em Lộc tham gia thi môn tin học đều đạt giải: nhì, ba và giải danh dự; năm lớp 9 em đạt danh hiệu học sinh giỏi vòng huyện ở môn tin học; năm học 2017 – 2018, em đạt 02 giải khuyến khích vòng tỉnh môn “Tin học trẻ” không chuyên do Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục- Đào tạo tổ chức.



Em Thạch Tấn Lộc đạt giải khuyến khích kỳ thi “Tin học trẻ” năm học 2017 – 2018


Hội Bảo trợ Người khuyết tật, trẻ mồ côi và bảo vệ quyền trẻ em huyện Châu Thành kêu gọi quý mạnh thường quân đồng hành cùng Hội trong công tác chăm lo, bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo. Rất mong quý mạnh thường quân, quý tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm giúp đỡ để em Thạch Tấn Lộc có điều kiện tiếp tục đến trường và thực hiện ước mơ “trở thành lập trình viên” trong tương lai.


Tác giả: Cúc Huỳnh


TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 157
  • Tất cả: 275630