Bệnh nhân nghèo cần tiền hóa trị!

Chuyên mục địa chỉ nhân đạo

Ngày 25/6/2021, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình, chính quyền địa phương cùng với đại diện quý mạnh Thường Quân trong và ngoài tỉnh, do bà Trần Ngọc Trang –  Phó Chủ tịch tỉnh Hội làm trưởng đoàn đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và trao tặng số tiền 9.580.000 đồng, 20 kg gạo, 01 thùng mì và 03 phần quà cho gia đình anh Lê Văn Vẹn, sinh năm 1987, bệnh u ác đại tràng phải di căn gan, ngụ ấp Đại Thôn, xã Hưng Mỹ, huyện Châu Thành.

Bà Trần Ngọc Trang – Phó Chủ tịch tỉnh Hội, hỏi thăm sức khỏe và động viên anh Vẹn cố gắng sống lạc quan, khi có sự giúp đỡ của quý mạnh thường quân, gia đình sắp xếp lên tuyến trên tiếp tục điều trị để sớm phục hồi sức khỏe

Hoàn cảnh anh Lê Văn Vẹn rất đáng thương, nhà có 05 nhân khẩu, anh Vẹn là lao động chính, hàng ngày anh đi làm thuê nuôi vợ con và cha già mắc chứng bệnh động kinh, mất trí nhớ. Anh có 02 con, con trai lớn 10 tuổi và con gái nhỏ tròn 02 tuổi, vợ anh ở nhà nội trợ, trông con và chăm sóc cha chồng nên mọi chi phí trong gia đình đều do anh Vẹn gánh vác. Trước đây, cuộc sống của gia đình họ tuy có khó khăn nhưng cũng không quá ngặt nghèo như bây giờ, bởi sau lần hóa trị đầu tiên tại Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh, vợ chồng anh Vẹn đã phải vay mượn số tiền hơn 25 triệu đồng từ bà con láng giềng. Theo chỉ định của bác sĩ thì anh Vẹn phải thực hiện hóa trị 04 lần và phẫu thuật gan, với chi phí khoản 25 triệu đồng cho mỗi lần hóa trị, vì nhà quá nghèo, không thể vay mượn được thêm nên gia đình đành đưa anh Vẹn về nhà uống thuốc nam và đang từng ngày chống chọi với sự đau đớn của bệnh tật, rất cần sự quan tâm, chia sẻ từ quý nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội.

 

Gia đình anh Lê Văn Vẹn, hiện đang rất cần sự trợ giúp từ cộng đồng xã hội, sự giúp đỡ của quý mạnh thường quân là món quà có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần động viên tinh thần và giúp anh Vẹn có thêm tiền tiếp tục trị bệnh, có cơ hội phục hồi sức khỏe, trở về nhà cùng vợ nuôi dạy con cái và phụng dưỡng cha già.

Bà Lâm Thị Cúc Huỳnh – Chủ tịch huyện Hội Châu Thành, bày tỏ sự cảm thông và động viên tinh thần anh Lê Văn Vẹn

Cùng đồng hành với tỉnh Hội, ngày 26/6/2021, chi Hội Từ thiện Phường 3, thành phố Trà Vinh và chi Hội Từ thiện Chùa Phật Quang, ấp Ba Se B, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành cũng đến thăm, động viên tinh thần và hỗ trợ thêm cho gia đình anh Lê Văn Vẹn số tiền trên 30 triệu đồng.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh chân thành tri ân tấm lòng vàng và nghĩa cử cao đẹp của quý mạnh thường quân đã luôn đồng hành cùng chương trình Bảo trợ bệnh nhân nghèo của tỉnh Hội. Qua chương trình, đã có nhiều bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo trên địa bàn tỉnh được kịp thời giúp đỡ, tiền để tiếp tục điều trị, có cơ hội phục hồi sức khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Mọi sự trợ giúp, xin gửi về:

- Gia đình anh Lê Văn Vẹn, sinh năm 1987, bệnh u ác đại tràng phải di căn gan, ngụ ấp Đại Thôn, xã Hưng Mỹ, huyện Châu Thành.

- Hoặc: Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh. Số 24 – Võ Thị Sáu, P3, Tp. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. ĐT: 0294.3864.588.

Tin, ảnh: Phan Kiều

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 160
  • Tất cả: 275618