Người bệnh nan y phụng dưỡng hai bệnh nhân nằm một chỗ, cần trợ giúp!

Đó là hoàn cảnh của gia đình cô Huỳnh Thị Tạo 77 tuổi, bệnh nan y, ngụ ấp Đầu Giồng A, xã Phước Hưng, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, hàng ngày phải chăm sóc, phụng dưỡng hai người chị chồng mắc bệnh suy tim, thoái hóa đốt sống cổ và tai biến nằm một chỗ, là cô Dương Thị Duyên 86 tuổi và cô Dương Thị Lý 79 tuổi. 

Với tinh thần tương thân tương ái, không để ai bị bỏ rơi lại phía sau, ngày 11/6/2021, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, chính quyền địa phương cùng với đại diện quý mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, do ông Nguyễn Văn Khiêm – Chủ tịch tỉnh Hội làm trưởng đoàn đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và trao tặng số tiền 9.180.000 đồng, 20 kg gạo, 02 phần quà cho gia đình cô Huỳnh Thị Tạo. Cùng đồng hành với tỉnh Hội, ngày 12/6/2021, chi Hội Từ thiện Chùa Phật Quang, ấp Ba Se B, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành và chi Hội Từ thiện Phường 3, thành phố Trà Vinh cũng đến thăm, hỗ trợ số tiền trên 30 triệu đồng để giúp đỡ gia đình cô Tạo.

Ông Nguyễn Văn Khiêm – Chủ tịch tỉnh Hội cùng quý thành viên đoàn, động viên tinh thần và trao tiền, quà cho gia đình cô Huỳnh Thị Tạo

Hoàn cảnh gia đình cô Tạo rất đáng thương, tuổi đã cao, thân đang mang trọng bệnh, rất cần tiền để tiếp tục lên bệnh viện Ung Bướu thành phố Hồ Chí Minh điều trị, hàng ngày cô Tạo vừa cố gắng chống chọi với sự đau đớn của bệnh tật vừa phải chăm sóc, phụng dưỡng hai người chị chồng nằm một chỗ, với nhiều căn bệnh như: suy tim, thoái hóa đốt sống cổ và tai biến. Vì nhà nghèo, không đất sản xuất nên các con của cô Tạo phải đi làm xa, ít khi lui tới phụng dưỡng, bản thân cô lại bệnh tật, phải ở nhà chăm sóc hai người chị chồng là Cô Lý và Cô Duyên nên không thể làm được gì để có thu nhập, mọi chi phí thuốc thang, sinh hoạt trong gia đình hàng ngày phải nhờ vào sự cưu mang, giúp đỡ từ bà con, láng giềng và tiền trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng của Nhà nước cấp cho cô Lý, cô Duyên.

Chú Nguyễn Văn Thường, thành viên đoàn hướng dẫn xoa bóp, ấn huyệt giúp lưu thông máu, cải thiện giấc ngủ cho cô Dương Thị Lý

Gia đình cô Tạo hiện đang rất khó khăn, các cô đang rất cần sự giúp đỡ từ quý mạnh thường quân gần xa, tạo điều kiện để cô Tạo được tiếp tục việc xạ trị, có cơ hội hồi phục sức khỏe, tiếp tục chăm sóc, phụng dưỡng hai người chị chồng lúc tuổi về chiều.

Sự quan tâm, giúp đỡ của quý mạnh thường quân là món quà có ý nghĩa rất lớn đối với các cô. Sự giúp đỡ ấy, vừa góp phần động viên tinh thần, giúp các cô cảm thấy sự ấm áp, được an hưởng một phần hạnh phúc lúc tuổi cao, sức yếu của đời người lại vừa giúp cô Tạo có thêm tiền để tiếp tục điều trị bệnh.

Ông Nguyễn Văn Khiêm – Chủ tịch tỉnh Hội, bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật và động viên tinh thần cô Dương Thị Duyên

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh chân thành tri ân tấm lòng vàng và nghĩa cử cao đẹp của quý mạnh thường quân đã luôn đồng hành cùng chương trình Bảo trợ bệnh nhân nghèo của tỉnh Hội. Qua chương trình, đã có nhiều bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo trên địa bàn tỉnh được kịp thời giúp đỡ, tiền để tiếp tục điều trị, có cơ hội phục hồi sức khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội. Phát huy kết quả ấy, tỉnh Hội rất mong tiếp tục được sự quan tâm, ủng hộ và tha thiết kêu gọi sự chung tay giúp đỡ bệnh nhân nghèo tỉnh Trà Vinh từ quý mạnh thường quân, quý cơ sở Tôn giáo, người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

- Gia đình cô Huỳnh Thị Tạo, Dương Thị Lý, Dương Thị Duyên, ngụ ấp Đầu Giồng A, xã Phước Hưng, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

- Hoặc: Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh. Số 24 – Võ Thị Sáu, P3, Tp Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. ĐT: 0294.3864.588.

 

Tin, ảnh: Phan Kiều

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 144
  • Trong tuần: 3 179
  • Tất cả: 273605