Cha bệnh nặng, con gái 9 tuổi bỏ học bán vé số phụ mẹ nuôi em!
Cha bệnh nặng, con gái 9 tuổi bỏ học bán vé số phụ mẹ nuôi em!

Được biết thông tin từ chuyên mục Địa chỉ nhân đạo, phát sóng lúc 12 giờ trưa thứ tư hàng tuần trên Đài Phát thanh - Truyền hình Trà Vinh, ngày 24/4/2021, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp với huyện Hội Càng Long, đoàn thể, chính quyền địa phương cùng quý mạnh thường quân đến trao tiền, quà và thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần gia đình anh Triệu Quang Thương, sinh năm 1977, ngụ ấp Kinh B, xã Huyền Hội, huyện Càng Long, hiện đang mang trong người nhiều căn bệnh hiểm nghèo, như: khối u đa hạch, viêm bàng quang, phù tủy và suy thận.

Ông Nguyễn Văn Khiêm – Chủ tịch tỉnh Hội, động viên tinh thần và hỗ trợ tiền trị bệnh cho gia đình anh Triệu Quang Thương, sinh năm 1977, ngụ ấp Kinh B, xã Huyền Hội

Hoàn cảnh gia đình anh Triệu Quang Thương thật đáng thương, không đất sản xuất lại mắc nhiều chứng bệnh hiểm nghèo, rất cần sự chung tay góp sức từ quý mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh, tạo điều kiện để anh được tiếp tục điều trị, với hy vọng căn bệnh thuyên giảm, kéo dài sự sống. Nhất là tạo điều kiện để bé Triệu Thị Kiều Tiên, 9 tuổi, đang dở dang việc học hành vì gia cảnh quá khó khăn được tiếp tục đến trường. Vợ chồng anh Thương, chị Sản còn một bé trai là cháu Triệu Văn Phong, 7 tuổi, đang học lớp 1.

Ông Nguyễn Văn Công – Chủ tịch huyện Hội Càng Long, trao tiền và động viên anh Quang Thương cố gắng vượt qua bệnh tật sống vui vẻ với các con

Chị Mai Thị Sản, vợ anh Thương cho biết, anh Thương đã mắc bệnh hơn 8 năm, cuộc sống gia đình chị trước kia dù nghèo khó, làm thuê vất vả nhưng vẫn hạnh phúc hơn rất nhiều so với cảnh tình hiện nay, bởi trong suốt 8 năm dài anh Thương lâm bệnh, một mình chị tảo tần sớm hôm vừa chăm sóc chồng, nuôi dạy 02 đứa con thơ vừa đi bán vé số dạo, với thu nhập ít ỏi từ tiền lời của hơn 50 tờ vé số mỗi ngày, không đủ trang trải cho những toa thuốc đắc tiền và chi phí điều trị nội trú cho chồng nên chị phải vay mượn của bà con, láng giềng mỗi người một ít để có số tiền hơn 20 triệu đồng đưa chồng lên thành phố Hồ Chí Minh điều trị. Tiền đã hết, nợ nần mỗi ngày thêm nhiều, giờ đây do hoàn cảnh quá khó khăn, không tiền tiếp tục điều trị tại bệnh viện nên chị Sản đành phải đem anh Thương về nhà uống thuốc giảm đau qua ngày.

Dù chưa được gặp mặt và trò chuyện cùng bé Triệu Thị Kiều Tiên, bởi cháu đã đi bán từ lúc sáng sớm, nhưng qua lời kể và những giọt nước mắt lăn tròn trên đôi má gầy hóp của chị Sản khi nói đến việc đứa con gái đầu lòng “kiên quyết xin nghỉ học” để đi bán vé số phụ mẹ lo cho cha và nuôi em khi tuổi đời còn quá nhỏ, khiến tim tôi nhói đau và tất cả quý thành viên trong đoàn ai cũng “bất thần một hơi thở ra thành tiếng”. Ở cái tuổi lên chín ấy đáng lẻ ra cháu phải được học hành, được vui chơi như bao đứa trẻ cùng trang lứa khác nhưng vì cái nghèo, cái bế tắc của bệnh tật đã buộc cháu phải sớm thôi học, bắt đầu cuộc sống mưu sinh như người trưởng thành. Suy đến cùng thì cũng vì thương mẹ vất vả, vì muốn có tiền mua thuốc cho cha, lo cho đứa em nhỏ của mình nên Kiều Tiên mới quyết tâm bỏ học dù mẹ em không đồng ý. Mặt dù, bà con láng giềng, chính quyền địa phương luôn quan tâm giúp đỡ, nhưng cũng chỉ giúp được một phần nào trong những khó khăn này.

Căn nhà của anh Thương đã xuống cấp vì gia đình không có khả năng sửa chữa

Hoàn cảnh gia đình cháu Kiều Tiên thật đáng thương, hình ảnh căn nhà nhỏ trống không, xuống cấp cùng với những miếng vách lá tưa tả rách, những giọt mồ hôi của mẹ, hình ảnh đau ốm, nằm co ro trong cái mền cũ kĩ của cha, cái thiếu ăn, thiếu mặc, mỗi ngày vẫn vô tư hiển hiện trước mắt Kiều Tiên thì làm sao cháu có tinh thần hay ham muốn đến trường?! …và đó là một tương lai đầy vất vả của hai đứa trẻ!

Chị Mai Thị Sản và cháu Triệu Văn Phong gửi lời cảm ơn đến quý mạnh thường quân, chính quyền địa phương, lãnh đạo Hội Bảo trợ các cấp, cô bác láng giềng đã luôn quan tâm, giúp đỡ gia đình chị trong thời gian qua

Gia đình anh Quang Thương quá khó khăn, họ rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của quý mạnh thường quân và cộng đồng xã hội, tạo điều kiện để gia đình họ vượt qua bệnh tật, khắc phục khó khăn, có thêm động lực để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Sự giúp đỡ của quý mạnh thường quân trong lúc này là việc làm vô vàng cao đẹp! Vừa giúp hai cháu Kiều Tiên và Văn Phong được tiếp tục đến trường vừa là nghĩa cử cao đẹp, tinh thần “tương thân tương ái” của quý mạnh thường quân – những trái tim giàu lòng nhân ái, luôn hướng về những hoàn cảnh kém may mắn đang mắc bệnh hiểm nghèo, những đứa trẻ cần sự chở che và cơ hội phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh chân thành tri ân tấm lòng vàng và nghĩa cử cao đẹp của quý mạnh thường quân đã luôn đồng hành cùng chương trình bảo trợ bệnh nhân nghèo của tỉnh Hội.

Sự hỗ trợ xin gửi về:  Gia đình anh Triệu Quang Thương, ngụ ấp Kinh B, xã Huyền Hội , huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Hoặc: Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh. Số 24 – Võ Thị Sáu, P3, Tp. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. ĐT: 0294.3864.588.

Tin, ảnh: Phan Kiều

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 144
  • Tất cả: 275568