Chương trình chăm lo Bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

 

Ngày 25/12/2020, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình, chính quyền địa phương cùng với đại diện quý mạnh Thường Quân trong và ngoài tỉnh, do ông Dương Thành Hoa – Phó Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và trao tặng số tiền 13.925.000 đồng, 40 kg gạo, 02 phần quà cho hai gia đình: chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, bệnh khối u ngực ác tính, ngụ ấp Ngãi Nhất, xã Tam Ngãi và bé  Phan Ngọc Quyên, 4 tuổi, bệnh ung thư mắt, ngụ ấp Trà Điêu, xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Được biết ngày 26/12/2020, chi Hội Từ thiện Phường 3, thành phố Trà Vinh Và chi Hội Từ thiện Chùa Phật Quang, ấp Ba Se B, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành cũng đến thăm hỏi sức khỏe và trao tặng số tiền trên 40 triệu đồng để giúp đỡ cho hai gia đình trên.

Ông Dương Thành Hoa – Phó Chủ tịch tỉnh Hội động viên và trao tiền cho gia đình bé Phan Ngọc Quyên, ngụ ấp Trà Điêu, xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè

Hoàn cảnh của hai gia đình: chị Nguyễn Thị Cẩm Tú và bé Phan Ngọc Quyên rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng xã hội. Tuy nhiên, theo thông tin từ chính quyền địa phương thì hoàn cảnh của gia đình bé Phan Ngọc Quyên, 4 tuổi, bệnh ung thư mắt, ngụ ấp Trà Điêu, xã Ninh Thới đáng thương và khó khăn hơn rất nhiều. Bé Phan Ngọc Quyên bệnh ung thư mắt phải từ năm 2019, theo phác đồ điều trị của bác sĩ bệnh viện mắt Sampon thành phố Hồ Chí Minh thì cháu Phan Ngọc Quyên còn 2 lần xạ trị. Nhà cháu Quyên rất nghèo, không đất sản xuất, đã vậy mấy năm gần đây mẹ của cháu là chị Lê Thị Mỹ Phượng, sinh năm 1982 lại mang trong người căn bệnh hở van tim, gai cột sống, không khả năng lao động nên mọi chi phí thuốc thang cho cháu Quyên và tiền sinh hoạt cho gia đình đều phụ thuộc vào tiền làm thuê công nhật của cha cháu là anh Phan Văn Sum và sự cưu mang, giúp đỡ từ bà con, láng giềng.

Do nhà nghèo, với tình thương của người mẹ, bao nhiêu tiền có được chị Phượng cũng đều ưu tiên để trị bệnh cho đứa con của mình nên bệnh tình của chị Phương mỗi ngày càng trở nặng thêm, rất cần sự quan tâm, chia sẻ từ quý nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội.

Ông Dương Thành Hoa – Phó Chủ tịch tỉnh Hội hỏi thăm bệnh tình, động viên và hướng dẫn chị Lê Thị Mỹ Phượng, sinh năm 1982 (mẹ của bé Phan Ngọc Quyên) đến bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh khám để có hướng điều trị hiệu quả

Sự quan tâm, giúp đỡ của quý mạnh thường quân là món quà có ý nghĩa rất lớn với gia đình bé Ngọc Quyên, góp phần động viên tinh thần và giúp gia đình có thêm ít tiền để tiếp tục điều trị bệnh cho bé Phan Ngọc Quyên. Đây là nghĩa cử cao đẹp của quý mạnh thường quân – những trái tim giàu lòng nhân ái, luôn sẵn lòng san sẻ với người mắc bệnh hiểm nghèo, gặp khó khăn trong cuộc sống.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh chân thành tri ân tấm lòng vàng và nghĩa cử cao đẹp của quý mạnh thường quân đã luôn đồng hành cùng chương trình Bảo trợ bệnh nhân nghèo của tỉnh Hội. Qua chương trình, đã có nhiều bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo trên địa bàn tỉnh được kịp thời giúp đỡ, tiền để tiếp tục điều trị, có cơ hội phục hồi sức khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Mọi sự trợ giúp, xin gửi về:

- Gia đình chị Lê Thị Mỹ Phượng, bệnh hở van tim (mẹ bé Phan Ngọc Quyên bệnh ung thư mắt phải), ngụ ấp Trà Điêu, xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.

- Gia đình chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, bệnh khối u ngực ác tính, ngụ ấp Ngãi Nhất, xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.

Hoặc:

- Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh. Địa chỉ: Số 24 – Võ Thị Sáu, P3, Tp. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. ĐT: 0294.3864.588.

 

Tin, ảnh: Phan Kiều

 

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 95
  • Tất cả: 275637