Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cần trợ giúp!
Cùng với các chương trình bảo trợ của Hội, hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em luôn được lãnh đạo các cấp Hội quan tâm, triển khai thực hiện tốt, như: tạo điều kiện cho các em tham gia các lớp tập huấn, dự thi tìm hiểu về quyền, nghĩa vụ, bổn phận và một số kỹ năng, kiến thức liên quan đến trẻ em, tặng quà, hỗ trợ nhà ở, xe đạp, học bổng, dụng cụ học tập, .…

 

 

Ông Dương Thành Hoa – Phó Chủ tịch tỉnh Hội trao tiền cho gia đình em Kim Thị Ngọc Phương, sinh năm 2012,

ngụ ấp Bến Chùa, xã Phước Hưng, huyện Trà Cú

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, cụ thể là trẻ em mắc các bệnh hiểm nghèo trên địa bàn tỉnh, ngày 18/12/2020, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, chính quyền địa phương cùng quý mạnh thường quân đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và trao tặng số tiền 6.670.000 đồng, 20 kg gạo, 01 phần quà cho gia đình cháu Kim Thị Ngọc Phương, sinh năm 2012, ngụ ấp Bến Chùa, xã Phước Hưng, huyện Trà Cú. Được biết, chiều cùng ngày chi Hội Từ thiện Phường 3, thành phố Trà Vinh Và chi Hội Từ thiện Chùa Phật Quang, ấp Ba Se B, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành cũng đến thăm hỏi sức khỏe và trao tặng số tiền trên 20 triệu đồng giúp đỡ cho gia đình cháu Kim Thị Ngọc Phương.

Quý cô, chú trong đoàn hỏi thăm sức khỏe và động viên bà Kim Thị Phen,

cố gắng lạc quan, giữ gìn sức khỏe để chăm lo cho bé Ngọc Phương

Hoàn cảnh cháu Ngọc Phương rất đáng thương, cha bỏ từ lúc mới sinh, cháu lớn lên nhờ sự chăm sóc và vòng tay yêu thương của bà ngoại, tuổi đã ngoài 70 là bà Kim Thị Phen. Vì nhà nghèo, không đất sản suất, không có nghề nghiệp ổn định nên mẹ cháu Phương là em Kim Thị Thúy Loan, sinh năm 1993 đành phải chấp nhận cảnh xa con, xa quê để đi làm thuê ở tỉnh Bình Dương.

Cứ ngỡ số phận chỉ cướp đi của cháu Phương tình thương và sự chăm sóc từ cha, nhưng thương thay khi sự bất hạnh không dừng lại ở đó, bệnh tật đã khiến cho một cô bé khỏe mạnh, hiếu động, dễ thương trở thành một đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, tật nguyền bởi căn bệnh sốt huyết não. Cuộc sống của gia đình cháu Ngọc Phương hiện rất khó khăn, không tiền thang thuốc, rất cần sự chung tay giúp đỡ từ quý mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Sự quan tâm, giúp đỡ của quý mạnh thường quân là món quà có ý nghĩa rất lớn đối với gia đình cháu Ngọc Phương và bà Kim Thị Phen, đây còn là nghĩa cử cao đẹp, luôn hướng về bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, khó khăn trong cuộc sống của quý mạnh thường quân – những trái tim giàu lòng nhân ái.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh chân thành tri ân tấm lòng vàng và nghĩa cử cao đẹp của quý mạnh thường quân đã luôn đồng hành cùng chương trình bảo trợ bệnh nhân nghèo hàng tuần của tỉnh Hội.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về:

- Gia đình cháu Kim Thị Ngọc Phương và và Kim Thị Phen, ngụ ấp Bến Chùa, xã Phước Hưng, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

Hoặc:

- Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh. Địa chỉ: Số 24 – Võ Thị Sáu, P3, Tp. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. ĐT: 0294.3864.588.

 

Tin, ảnh: Phan Kiều

 

 

 

 

 

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 88
  • Tất cả: 275630