Chung tay kết nối
Trà Vinh còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ là một trong những chương trình vận động bảo trợ của Hội hàng năm. Hội bảo trợ Người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh đã kết nối với chương trình “ Chung tay kết nối” do Công ty truyền thông & Quảng cáo Thế Hệ Trẻ  VTV9 – Đài truyền hình Việt Nam sản xuất được sự tài trợ của Công ty cổ phân Bia & Nước giải khát Sài Gòn đã đi khảo sát những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có ý chí cầu tiến vươn lên. Ngày 14/10/2019 Hội đã phối hợp với VTV9 đến khảo sát 2 hộ gia đình. Đầu tiên là gia đình anh Thạch Thanh Lâm sinh năm 1989 cư ngụ ấp Chà Dư, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.
Anh Lâm và anh trai đang nằm liệt giường rất cần sự quan tâm giúp đỡ
Anh bị mù 2 mắt từ nhỏ, được tỉnh Hội cho học đàn Organ  nhưng đến nay vẫn không có tiền mua đàn để có nghề mưu sinh trang trải cuộc sống. Cha lại bị tai biến đầu năm 2019 anh trai của anh Lâm lại bị tai nạn lao động ngã từ lầu 3 xuống đất gãy cột sống hiện tại nằm liệt trên giường. Từ đó gia đình anh càng thêm khó khăn hơn.
Tiếp theo là gia đình Cô Quách Ngọc Hường năm nay đã 62 tuổi hiện cư ngụ tại khóm 7, phường 7, thành phố Trà Vinh. Được biết khi cô làm công nhân vệ sinh đường phố phát hiện một bé trai bị bỏ dưới gốc cây sao, mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vì tình thương, Cô đã mang em về nuôi đặt tên là Lâm Thành Phương, thắm thoát 16 năm trôi qua, hiện tại đang học lớp 11 và em là thành viên đội năng khiếu võ KARATE của Trung tâm thể dục thể thao tỉnh Trà Vinh. Thời gian đi qua cô Hường lại bị tai nạn giao thông cách đây 2 năm  gãy 1 chân, vì tuổi đã lớn việc đi lại vô cùng khó khăn, hàng ngày cô phải ngồi trên chiếc xe lắc do nhà hảo tâm trao tặng bán vé số dạo, thu nhập bấp bênh.

 
Phương tiện đi lại và mưu sinh hàng ngày của Cô Hường

Hiểu được hoàn cảnh khó khăn hiện tại của gia đình tiếp thêm nghị lực vượt khó học tập của em Phương, nên ngày 18/10/2019  Hội bảo trợ Người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh cùng với đài truyền hình VTV9 đã chọn gia đình cô Hường và em Phương để đến trao quà và tiền mặt nhằm giúp gia đình Cô và em Phương có thêm chi phí trang trải việc học hành và các sinh hoạt khác. Công ty cổ phân Bia & Nước giải khát Sài Gòn tài trợ 20.000.000 đồng, còn lại do các mạnh thường quân và chính quyền địa phương vận động đóng góp là 24.100.000 đồng cùng nhiều phần quà do tỉnh Hội vận động.
 
Ảnh: Nhà tài trợ cùng với chính quyền địa phương đến trao tiền cho gia đình Cô Hường

Khi nhận được số tiền Cô Hường chia sẽ “ Tôi rất vui mừng, từ trước đến giờ tôi chưa có được số tiền lớn như vậy, đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho gia đình và cháu Phương, tôi hứa sẽ lo cho cháu ăn học nên người.”
Với số tiền mà nhà tài trợ mang lại cũng giúp được phần nào cuộc sống mưu sinh và tạo điều kiện cho em Phương ăn học thành tài để chăm lo lúc tuổi ông, bà xế chiều.
Tỉnh Hội Trà Vinh xin tri ân tấm lòng vàng Công ty cổ phần Bia & Nước giải khát Sài Gòn, đài truyền hình VTV9, cùng với sự quan tâm chia sẻ của chính quyền địa phương đã đến thăm và tặng quà cho gia đình cô Quách Ngọc Hường. Trà Vinh còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn rất cần sự quan tâm và ủng hộ của tất cả quý mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh.
Tin và ảnh : Nguyễn Hiếu
TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 129
  • Trong tuần: 3 164
  • Tất cả: 273590