Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống hội viên, thiết thực hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998​- 8/4/2023)

 

Sáng ngày 09/4/2023, tại chùa Phật Tâm, Tỉnh Hội Trà Vinh phối hợp với huyện Hội Châu Thành cùng quý chư Tôn đức, phật tử Quận 4 và Bếp cơm nghĩa tình Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao tặng 200 phần quà cho người mù, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin các xã Phước Hảo, Hòa Lợi, Hưng Mỹ và thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, với tổng giá trị thành tiền là 80.000.000 đồng. Mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng, gồm: 50.000 đồng tiền mặt và thực phẩm như: gạo, mì tôm, đường, dầu ăn, nước tương, gia vị và bánh ngọt.

Ban tổ chức tiến hành làm lễ và gửi lời chúc sức khỏe đến bà con nhân buổi trao quà tại Chùa Phật Tâm, xã Phước Hảo, huyện Châu Thành

Giá trị lớn nhất của mỗi phần quà chính là tấm lòng thiện nguyện, tinh thần sẻ chia của quý chư Tôn đức, quý phật tử Quận 4 và Bếp cơm nghĩa tình Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin các cấp dành cho hội viên, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa là sự động viên rất lớn về tinh thần vừa thiết thực chăm lo về vật chất cho người khuyết tật và trẻ mồ côi ở địa phương. Qua đó, tạo động lực để người khuyết tật xóa bỏ tự ti, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, đồng thời góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tỉnh nhà.

Bà con nhận quà và được quý mạnh thường quân hỗ trợ ra xe

Theo kế hoạch, tỉnh Hội sẽ tiếp tục vận động và phối hợp tổ chức họp mặt, trao tặng 300 phần quà cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin và trẻ mồ côi ở huyện Càng Long và huyện Tiểu Cần, với tổng giá trị quy thành tiền ước tính khoảng 125 triệu đồng.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh, xin chân thành tri ân tấm lòng vàng và nghĩa cử cao đẹp của quý chư Tôn đức, quý phật tử Quận 4 và Bếp cơm nghĩa tình quận 4, thành phố Hồ Chí Minh đã quan tâm, trao tặng 200 phần quà cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở các xã thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Rất mong quý mạnh thường quân tiếp tục quan tâm và hưởng ứng ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4, góp phần tạo động lực cũng như môi trường thuận lợi để người khuyết tật vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Tin, ảnh: Phan Kiều

Tin khác
1 2 3 
TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 92
  • Tất cả: 275634