Tăng cường các hoạt động chăm lo đời sống Hội viên nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4/2023
Trong những năm qua Đảng, Nhà nước đã dành nhiều nỗ lực xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm bảo đảm các quyền của người khuyết tật, cải thiện chất lượng cuộc sống để người khuyết tật hòa nhập cộng đồng ngày càng tốt hơn, cùng với sự chăm lo của các cấp Hội Bảo trợ Người khuyết tật đã góp phần đáng kể hỗ trợ người khuyết tật xóa bỏ mặc cảm, chủ động khắc phục khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Ni trưởng Thích nữ Sâm Liên, trụ trì Tịnh xá Ngọc Vinh, ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần và chúc quý bà con đến nhận quà luôn được dồi dào sức khỏe, lạc quan và cố gắng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống

Hưởng ứng ngày Người khuyết tật Việt Nam, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh đã có nhiều hoạt động thiết thực như: xây dựng Kế hoạch, hướng dẫn các Hội cấp cơ sở tổ chức họp mặt, đến nhà thăm hỏi, tặng quà cho người khuyết tật, làm thư ngỏ vận động nguồn lực chăm lo người khuyết tật, ... Được sự quan tâm của quý Ni Sư, Tịnh xá Ngọc Vinh, phường 4, thành phố Trà Vinh, ngày 15/3/2023, tỉnh Hội phối hợp tổ chức buổi trao tặng 300 phần quà cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi, bệnh nhân nghèo, người cao tuổi bán vé số dạo và hộ nghèo trên địa bàn thành phố Trà Vinh, với tổng giá trị quy thành tiền là 72 triệu đồng, do gia đình cô Liễu Vi, cô Ngô Lệ Trân - Việt kiều Mỹ hỗ trợ.

Ni trưởng cùng cô Liễu Vi trao gửi những phần quà yêu thương cho người khuyết tật

Mỗi phần quà trị giá 240.000 đồng, gồm: 10 kg gạo, 01 thùng mì, 01 chai dầu ăn 01 lít. Giá trị lớn nhất của mỗi phần quà chính là sự quan tâm của quý Ni Sư, phật tử ở Tịnh xá Ngọc Vinh và là tấm lòng thiện nguyện của những người con quê hương Trà Vinh giàu tình nghĩa. Nhất là nhân Ngày người khuyết tật Việt Nam, là dịp mà cả nước đều hướng về người khuyết tật, món quà có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa giúp đỡ bà con về vật chất vừa là sự động viên rất lớn về tinh thần. Đây là việc làm thiết thực của quý Ni Sư Tịnh xá Ngọc Vinh cùng gia đình cô Liễu Vi, cô Ngô Lệ Trân, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin các cấp, cộng đồng xã hội thể hiện sự quan tâm đối với người khuyết tật nói riêng, đối tượng yếu thế nói chung. Qua đó tạo động lực để người khuyết tật, trẻ mồ côi xóa bỏ tự ti, phấn đấu lao động, học tập vươn lên trong cuộc sống, đồng thời góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tỉnh nhà.

Một số hình ảnh khác của buổi trao quà tại Tịnh xá Ngọc Vinh:

Bên cạnh đó, trong tháng 4/2023, tỉnh Hội còn phối hợp tổ chức họp mặt và trao tặng 300 phần quà cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin và trẻ mồ côi ở huyện Càng Long và huyện Tiểu Cần, với tổng giá trị quy thành tiền ước tính khoảng 125 triệu đồng.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh, xin chân thành tri ân tấm lòng vàng và nghĩa cử cao đẹp của quý Ni Sư Tịnh xá Ngọc Vinh, gia đình cô Liễu Vi, cô Ngô Lệ Trân đã quan tâm, trao tặng 300 phần quà cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi, bệnh nhân nghèo, người cao tuổi bán vé số dạo và hộ nghèo trên địa bàn thành phố Trà Vinh. Rất mong quý mạnh thường quân tiếp tục quan tâm và hưởng ứng Ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4, góp phần tạo động lực cũng như môi trường thuận lợi để người khuyết tật vươn lên hòa nhập cng đồng.

Tin, ảnh: Phan Kiều.

Tin khác
1 2 3 
TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 143
  • Tất cả: 275547