Huyện Hội Châu Thành: Tích cực chăm lo nhà ở, dụng cụ phục hồi chức năng cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện các Chương trình trọng tâm của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, Huyện Hội Châu Thành đến khảo sát thực tế, tranh thủ vận động nguồn tài trợ từ Hội Thiện nguyện “Nhẫn và Tâm” kết nối mạnh thường quân ở thành phố Hồ Chí Minh trao tặng 01 căn nhà tình thương cho hộ gia đình người khuyết tật nghèo, nuôi con nhỏ ở ấp Lò Ngò, xã Song Lộc, trị giá 68 triệu đồng. Đó là hoàn cảnh vợ chồng anh Nguyễn Văn An và chị Nguyễn Thị Ngọc, nhà nghèo, không có đất sản xuất, cuộc sống thực sự quá khó khăn, sống chủ yếu nhờ vào tiền làm thuê công nhật, thu nhập không ổn định, có 02 con nhỏ (một cháu 4 tuổi và một cháu 3 tuổi) chưa được đến trường mẫu giáo.

Quan cảnh buổi lễ bàn giao nhà tình thương cho hộ gia đình anh Nguyễn Văn An và chị Nguyễn Thị Ngọc, ngụ ấp Lò Ngò, xã Song lộc, huyện Châu Thành

Phát biểu cảm ơn quý mạnh thường quân, quý lãnh đạo địa phương nhân buổi lễ bàn giao nhà, vợ chồng anh An, chị Ngọc rất xúc động. Nhận được ngôi nhà khang trang là niềm vui quá lớn, từ nay gia đình anh, chị đã không còn phải lo lắng về việc mưa giông và an tâm lao động, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

 Song song với công tác chăm lo nhà ở, huyện Hội cũng rất quan tâm đến công tác chỉnh hình, phục hồi chức năng cho người khuyết tật, như là vận động nguồn lực hỗ trợ xe lăn cho người khuyết tật. Cụ thể vừa qua huyện Hội Châu Thành đã đồng hành cùng với Hội Thiện nguyện “Nhẫn và Tâm” vận động các nhà hảo tâm, quí mạnh thường quân ở thành phố Hồ Chí Minh, chung tay hỗ trợ 40 xe lăn, trao tặng cho người khuyết tật huyện Châu Thành và Tiểu Cần, với tổng giá trị thành tiền là 100 triệu đồng. Đây là việc làm rất ý nghĩa, kịp thời giúp đỡ người khuyết tật có được phương tiện trong đi lại, góp phần tăng sự chủ động trong sinh hoạt hàng ngày và tăng thêm sức khỏe, giảm bớt bệnh tật cho người khuyết tật.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Châu Thành xin tri ân những tấm lòng nhân ái của Hội Thiện nguyện ”Nhẫn và Tâm” Kết nối thành phố Hồ Chí Minh đã dành tình yêu thương giúp người khuyết tật có những phần quà rất ý nghĩa.

Tin, ảnh: Cúc Huỳnh

Tin khác
1 2 3 
TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 141
  • Trong tuần: 3 176
  • Tất cả: 273602