Chương trình chân/tay giả miễn phí cho người khuyết tật
Chương trình chân/tay giả miễn phí cho người khuyết tật

 

Được sự tài trợ của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC), ngày 15/3/2022, tỉnh Hội phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố Trà Vinh tổ chức đưa 10 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ làm mới chân giả, mỗi chiếc chân có giá từ 3 – 5.5 triệu đồng.

Người khuyết tật được xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 trước khi tiến hành các bước làm chân/tay giả

Theo chương trình, người khuyết tật đi làm chân/tay giả sẽ được hỗ trợ 168.000 đồng tiền xe cho hai lượt đi, về; 50.000 đồng tiền ăn/ ngày; vật dụng vệ sinh cá nhân. Nếu làm chân giả, được cấp thêm một bàn chân cao su, một đai đeo (đối với chân dưới gối), một cặp nạng, năm chiếc vớ và một đôi giày. Chi phí làm chân/tay giả do Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) đài thọ toàn bộ.

Nhân viên kỹ thuật tư vấn, đưa đi bó bột, đo kích cỡ và tiến hành làm chân giả

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh xin trân trọng tri ân Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC), Hội Người khuyết tật thành phố Cần Thơ, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ đã đồng hành, quan tâm, hỗ trợ kinh phí làm chân/tay giả cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Trà Vinh. Đây là món quà có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp người khuyết tật đi lại thuận tiện, góp phần tạo điều kiện để họ tham gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, chủ động khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Rất mong quý mạnh thường quân, tổ chức, doanh nghiệp, quý Cơ sở Tôn giáo, người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài tiếp tục đóng góp ủng hộ, giúp đỡ người khuyết tật, người mù, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Trà Vinh.

Tin, ảnh: Phan Kiều

 

Tin khác
1 2 3 
TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 144
  • Tất cả: 275568