Tổ chức khảo sát chương trình xe lăn, xe lắc cho Người Khuyết tật, Bệnh nhân nghèo
Trà Vinh hiện có 15.971 người khuyết tật, trong đó người khuyết tật vận động chiếm 8.221 người, gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt hàng ngày. Do đó, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh gửi thư ngõ đến Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh, Hội từ thiện Thánh Hữu Ngày Sau (LDSC) cùng hỗ trợ chương trình.

 

 

Đoàn đến khảo sát xe lăn tại thành phố Trà Vinh

Thực hiện chương trình bảo trợ người khuyết tật năm 2019, tỉnh Hội Trà Vinh phối hợp cùng Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khảo sát chương trình xe lăn, xe lắc dành cho người khuyết tật tại các huyện Càng Long, Cầu Ngang, Duyên Hải, thị xã Duyên Hải và thành phố Trà Vinh. Ngày 16, 17/7/2019 đoàn đã phối hợp với các Hội Bảo trợ huyện, thị xã, thành phố tiến hành khảo sát 78 hồ sơ đề nghị xin xe lăn, xe lắc, trong đó, có 07 người khuyết tật xin hỗ trợ xe lắc để bán vé số. Sáu tháng đầu năm 2019, Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ cho người khuyết tật nghèo Trà Vinh 01 căn nhà nhân ái trị giá 60 triệu đồng và 20 xe lắc dành cho người khuyết tật nghèo bán vé số mưu sinh, trị giá 120 triệu đồng.

 

 Anh Đáng ở xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang bị teo 2 chân  xin xe lắc bán vé số

 

Tỉnh Hội Trà Vinh chân thành cảm ơn Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo Thành Phố Hồ Chí Minh, Hội từ thiện Thánh Hữu Ngày Sau (LDSC), chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn khảo sát thành công. Mong các cơ quan, tổ chức tiếp tục giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh trong thời gian tới.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Hiếu

Tin khác
1 2 3 
TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 144
  • Tất cả: 275561