Tọa đàm lấy ý kiến trẻ em về môi trường và biến đổi khí hậu
Tăng cường các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về đảm bảo môi trường lành mạnh cho trẻ em, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đối với con người, nhất là trẻ em và thế hệ tương lai

 

Tình trạng biến đổi khí hậu đã và đang có những tác động rất lớn đến cuộc sống, sức khỏe của con người, trong đó có trẻ em và thế hệ tương lai sau này của chúng ta. Cùng với những mục tiêu chung về bảo vệ quyền trẻ em, góp phần đảm bảo cho trẻ em được sống và phát triển tốt nhất trước những tác động của tình trạng biến đổi khí hậu, ngày 03/4/2022, tại khách sạn Cửu Long, tỉnh Hội phối hợp với Hội Bảo vệ quyền Trẻ em Việt Nam, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thị xã Duyên Hải tổ chức buổi tọa đàm để lấy ý kiến trẻ em về biến đổi khí hậu và quyền trẻ em được sống trong môi trường sống an toàn, lành mạnh cho 15 học sinh trường Trung học Cơ sở thị xã Duyên Hải.

Nội dung cần lấy ý kiến trong buổi tọa đàm, được các em tham gia rất tích cực

Buổi tọa đàm tập trung vào những nội dung chính như: Hiểu biết của trẻ em về biến đổi khí hậu, những tác nhân và trẻ em dưới tác động của biến đổi khí hậu. Trẻ em và những người lớn có thể làm gì để đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, không chịu tác động của biến đổi khí hậu.

Cùng với kiến thức về quyền trẻ em, biến đổi khí hậu môi trường, qua buổi tọa đàm các em còn được trang bị thêm kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình và tư duy phản biện

Buổi tọa đàm đã trang bị cho các em kiến thức về quyền trẻ em và môi trường sống tập trung vào biến đổi khí hậu theo Công ước của Liên Hiệp Quốc về quyền trẻ em, khái niệm về môi trường, biến đổi khí hậu, công bằng về môi trường. Được thảo luận và chia sẻ những trải nghiệm, những hoạt động về bảo vệ môi trường mà bản thân các em đã từng biết đến hoặc đã từng tham gia; được thông tin về cuộc đối thoại khu vực châu Á với chủ đề “Công bằng khí hậu cho trẻ em, thanh niên và thế hệ tương lai”. Qua buổi tọa đàm các em đã mạnh dạng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của bản thân trong học tập, trình bày những chính kiến của mình về bảo vệ môi trường, kiến nghị các cơ quan chức năng tiếp tục có nhiều hoạt động cụ thể để bảo vệ môi trường đảm bảo cho các em được sống trong môi trường xanh, sạch, đẹp, không ô nhiễm, khói bụi, tiếng ồn.

Một số hình ảnh khác trong buổi tọa đàm:

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh chân thành cảm ơn lãnh đạo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (VACR) đã quan tâm tổ chức buổi tọa đàm lấy ý kiến trẻ em về chủ đề môi trường và quyền trẻ em được sống trong môi trường sống an toàn, lành mạnh tại tỉnh Trà Vinh. Rất mong Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (VACR) tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thêm nhiều hoạt động khác về chăm sóc, bảo vệ trẻ em tại tỉnh Trà Vinh.

 

Tin, ảnh: Phan Kiều

 

 

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 149
  • Tất cả: 275566