Chung tay chăm lo nạn nhân chất độc da cam/dioxin và người khuyết tật nghèo
Công tác bảo trợ xã hội, chăm lo đời sống cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh luôn được các cấp Ủy đảng, chính quyền địa phương, các Sở ngành, Hội Bảo trợ Người khuyết tật các cấp quan tâm thực hiện tốt. Tuy nhiên, với tình trạng dị tật trên cơ thể, sự nghèo khó đã khiến cho người khuyết tật không đủ sức khỏe và điều kiện để tham gia lao động, sản xuất vì thế cuộc sống của họ vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng xã hội.

 

Gia đình chú Quách Hồng Lộc ở phường 1, thành phố Trà Vinh có hai người con bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin, được Hội Tzu Chi Trà Vinh chăm sóc, hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng

Nhằm nâng cao điều kiện chăm sóc sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật, trẻ em và bệnh nhân nghèo, tỉnh Hội Trà Vinh đã phối hợp với huyện Hội Tiểu Cần, thành phố Trà Vinh tiến hành khảo sát thực tế từng hoàn cảnh để kết nối, giới thiệu và đề nghị Tổ chức Buddihist Compassion Relief Tzu Chi Foundation (Hội Tzu Chi) xem xét hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, nhà ở, vật phẩm sinh hoạt và sinh hoạt phí hàng tháng. Kết quả đến nay, có 50 hộ gia đình được Tổ chức Buddihist Compassion Relief Tzu Chi Foundation tại Trà Vinh chăm sóc và hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng, với tổng số tiền là 73.400.000 đồng.

Một số hình ảnh khác về buổi trao tiền và vật phẩm sinh hoạt tháng 3/2022 trên địa bàn thành phố Trà Vinh:

Đây là hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa chia sẻ một phần khó khăn, bất hạnh với bà con vừa thể hiện tinh thần tương thân tương ái của quý thành viên Hội Tzu Chi, sự quan tâm của chính quyền địa phương và lãnh đạo Hội Bảo trợ các cấp. Qua đó, đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật, bệnh nhân nghèo, đồng thời góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh nhà.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh trân trọng tri ân tấm lòng vàng và nghĩa cử cao đẹp của quý mạnh thường quân, quý tình nguyện viên Hội Tzu Chi tại Trà Vinh. Rất mong quý mạnh thường quân, cở sở Tôn giáo trong và ngoài tỉnh, người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài tiếp tục quan tâm, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật, trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Trà Vinh, tạo môi trường sống thuận lợi để họ phấn đấu vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

Tin, ảnh: Phan Kiều

 

 

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 162
  • Tất cả: 275620