Hoạt động Hội tháng 3 năm 2022
       Trong tháng 3 năm 2022 các cấp Hội đã vận động tiền và hiện vật quy thành tiền:  863.651.000  đồng. Hỗ trợ 3.654 lượt đối tượng người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, người mù, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo... Bảo trợ các chương trình như: chương trình thăm, tặng quà, xe lăn, xe lắc, phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể, chương trình hỗ trợ nhà ở và chương trình khác.

         Thực hiện chương trình Cơm No Đến Trường tặng gạo cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn sau thời gian dài phòng, chống dịch Covid-19, Hội vận động Công ty Chuyển phát nhanh BEST Express- TPHCM 02 tấn gạo tặng cho 100 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em 20kg gạo của huyện Tiểu Cần, Trà Cú và thành phố Trà Vinh, tổng số tiền 24.000.000 đồng.

Bà Trần Ngọc Trang- Phó Chủ tịch Hội nhận biểu trưng của Công ty Chuyển phát nhanh BEST Express- TPHCM

Ngoài ra, trong tháng các Hội huyện, thị xã, thành phố còn tổ chức vận động các mạnh thường quân, phối hợp các chức sắc tôn giáo tặng 847 phần quà cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, bệnh nhân nghèo và trẻ em mồ côi, với số tiền trên 400.000.000 đồng (Trong đó, Huyện Hội Châu Thành phối hợp nhóm Thiện nguyện vận động các nhà hảo tâm đóng góp nấu 2.500 suất cơm; Huyện Hội Cầu Kè phối hợp với các ngành hữu quan, các hội ở các cơ sở tôn giáo trong huyện, tổ chức thăm 05 bệnh nhân nghèo, vận động tặng 210 phần quà; Huyện Hội Tiểu Cần phối hợp tổ chức Từ thiện, tôn giáo, mạnh thường quân thăm 40 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, tặng 150 phần quà; Huyện Hội Duyên Hải vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 110 phần quà, vận động xây dựng 02 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở; Hội thành phố Trà Vinh tổ chức tặng 22 phần quà; Huyện Hội Càng Long tặng 303 phần quà,… ).

         Nhằm giúp cho người khuyết tật có phương tiện để mưu sinh Hội Bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Cầu Kè vận động gia đình ông Nguyễn Quốc Hùng tặng 01 xe lắc, trị giá 6.000.000 đồng cho người khuyết tật nghèo bán vé số. Ngoài ra Hội còn tổ chức đưa 35 bệnh nhân đến bệnh viện Tây Nam TPHCM phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể tổng trị giá 210.000.000 đồng.

Ông Đặng Lễ Nghi- Chủ tịch Hội Cầu Kè tặng xe lắc cho người khuyết tật bán vé số

         Tỉnh Hội cùng huyện Hội Châu Thành tổ chức bữa cơm trưa cho 160 đối tượng người khuyết tật, người già neo đơn, trẻ mồ côi và bệnh nhân tâm thần được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, do ông Nguyễn Quốc Hùng- Ủy viên Ban Chấp hành tỉnh Hội hỗ trợ, tổng số tiền là 4.500.000 đồng.

Ông Nguyễn Quốc Hùng hỗ trợ bữa ăn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội

Về công tác tuyên truyền: trong tháng Hội đã tổ chức tuyên truyền 7 cuộc có 63 lượt người dự với các nội dung tuyên truyền như Luật Người khuyết tật, Luật Trẻ em, Chỉ thị 43-CT/TW/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; Triển khai Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 01/11/2019 của Ban Bí thư ban hành về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật.

Chương trình hoạt động Hội tháng 4/2022: Tiếp tục vận động quỹ bảo trợ cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, người mù, bệnh nhân nghèo và trẻ em mồ côi. Nhân dịp kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4/2022, Hội Bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh rất mong quý cơ quan, doanh nghiệp, chức sắc tôn giáo, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục hỗ trợ nguồn lực để chăm lo cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Tin, ảnh: Tiền Tuấn

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 149
  • Tất cả: 275566