Chăm lo người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin và bệnh nhân nghèo giáp hạt đầu năm 2022
Như một ngày truyền thống, mỗi năm cứ vào ngày mùng 7 tháng giêng, Đạo tràng Tịnh Xá Ngọc Vinh, phường 4, thành phố Trà Vinh đều tổ chức trao tặng quà sau Tết cho hàng trăm hộ gia đình khó khăn có người mù, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ em và bệnh nhân nghèo.

 

Quang cảnh buổi trao quà sau Tết cho người mù, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Tịnh xá Ngọc Vinh vào ngày 07/02/2022 (nhằm ngày mùng 07 tháng Giêng)

Vào những ngày giáp xuân, quý phật tử Đạo tràng Tịnh xá Ngọc Vinh đã chung tay đóng góp trao tặng hơn 400 phần quà Tết cho người mù, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ em, người cao tuổi cô đơn, bệnh nhân nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 với mong muốn người người, nhà nhà đều được vui xuân đón tết, ai cũng có mâm cơm đoàn viên hạnh phúc. Đáng trân quý hơn là, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, tìm ẩn nhiều rủi ro, thách thức, ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế xã hội và đời sống của mọi tầng lớp nhân dân,… nhưng với tinh thần san sẻ “một nắm khi đói bằng một gói khi no” và tấm lòng bi mẫn của người con Phật, được sự cho phép của Ni trưởng Sâm Liên, Sư cô Liên Tuệ, quý Phật tử Đạo tràng Tịnh xá Ngọc Vinh đã tiếp tục đóng góp trao tặng 155 phần quà sau Tết cho các hộ gia đình khó khăn có người mù, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người mắc bệnh hiểm nghèo ở xã Huyền Hội, huyện Càng Long và các xã phường trên địa bàn thành phố Trà Vinh, với tổng giá trị thành tiền là 87.750.000 đồng.

Trong đó, địa bàn thành phố Trà Vinh có 125 người, mỗi phần quà trị giá là 550 nghìn đồng, gồm: 05 kg gạo, 01 kg đường, 01 chai nước tương, 01 chai dầu ăn, cà phê sữa, 01 cái mền và 300 nghìn đồng tiền mặt. Xã Huyền Hội, huyện Càng Long, có 30 người, mỗi phần quà trị giá là 600 nghìn đồng, gồm: 05 kg gạo, 01 kg đường, 01 chai nước tương, 01 chai dầu ăn, cà phê sữa, 01 cái mền và 350 nghìn đồng tiền mặt. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo sự an toàn cho bà con, các hộ gia đình người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở xã Huyền Hội, huyện Càng Long được Sư Cô Liên Tuệ hỗ trợ thêm 01 triệu đồng để thuê xe tập trung đưa đón đến Tịnh xá nhận quà.

Quý Phật tử Đạo tràng Tịnh xá Ngọc Vinh đại diện trao quà và gửi lời chúc bình an, hạnh phúc, sức khỏe đến toàn thể bà con

Món quà giá trị rất lớn về tinh thần, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, tinh thần “tương thân, tương ái” cùng chung tay chăm lo cho người yếu thế trong xã hội, nhất là người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, bệnh nhân mắc các bệnh him nghèo của quý Ni Sư, Phật tử Tịnh Xá Ngọc Vinh và lãnh đạo các cp Hội Bảo trợ. Đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi sau tết với mong muốn một năm an lành, hạnh phúc cho người khuyết tật, giúp họ có thêm niềm tin, nghị lực để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, góp phần ổn định đời sống nhân dân vào những ngày giáp hạt đầu năm 2022.

Tỉnh Hội Trà Vinh trân trọng tri ân nghĩa cử cao đẹp của quý mạnh thường quân, cơ sở Tôn giáo trong và ngoài tỉnh đã luôn quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện cho Hội thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo trợ đời sống cho người khuyết tật, nạn nhân da cam/dioxin, người mù, trẻ em, bệnh nhân nghèo tỉnh nhà. Rất mong quý mạnh thường quân, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở Tôn giáo, người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài tiếp tục giúp đỡ và ủng hộ nguồn để chăm lo người nghèo Trà Vinh, nhất là trẻ em mồ côi, trẻ em cơ nhỡ sống nương tựa ông bà có học lực khá giỏi, người khuyết tật, người mù, nạn nhân da cam và bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo đang cần sự trợ giúp của cộng đồng.

 

Tin, ảnh: Phan Kiều

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 272
  • Trong tuần: 3 307
  • Tất cả: 273733