Tích cực chăm lo đời sống người yếu thế trước những ngày giáp Xuân
Tịnh xá Ngọc Vinh tiếp tục trợ giúp bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, ở các huyện Châu Thành, Duyên Hải và huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh

Thấu hiểu và cảm thương sâu sắc với những khó khăn, mất mát của bà con, nhất là với những người vốn đang mang chịu nhiều bất hạnh, thiếu thốn, như: người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già cô đơn, những gia đình có người thân qua đời vì mắc bệnh Covd-19, được sự cho phép của Ni trưởng Thích nữ Sâm Liên, Sư cô Thích nữ Liên Tuệ cùng quý Phật tử Đạo tràng Tịnh Xá Ngọc Vinh – Phường 4, thành phố Trà Vinh tiếp tục trao tặng 300 phần quà hỗ trợ các gia đình khó khăn có người khuyết tật, người mù, trẻ em, người cao tuổi cô đơn, các gia đình có người bệnh Covid-19 ở các huyện Châu Thành, Duyên Hải, Càng Long.

Phần quà tuy nhỏ so với những vất vả, bất hạnh bà con đang mang chịu nhưng lại là sự động viên tinh thần rất lớn bởi có sự quan tâm, chúc phúc của quý Sư cô

Mỗi phần quà trị giá 400 nghìn đồng, gồm: thực phẩm, khẩu trang và 200 nghìn đồng tiền mặt, với tổng giá trị thành tiền là 120 triệu đồng do gia đình cô Sương, cô Mai tài trợ. Một số hình ảnh hỗ trợ quà cho bà con nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của Đạo tràng Tịnh xá Ngọc Vinh:

Ngoài ra, với mong muốn “ai cũng có một cái Tết đủ đầy, vui tươi, ấm áp”, Tịnh xá Ngọc Vinh, phường 4, thành phố Trà Vinh, sẽ tiếp tục đến nhà thăm hỏi, tặng quà Tết cho các gia đình khó khăn có người khuyết tật, người mù, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ em mồ côi, người cao tuổi cô đơn, người bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Trà Vinh vào giữa tháng 01/2022.

Lần bùng phát thứ 4 của đại dịch Covid-19 đã để lại nhiều hệ lụy và có tác động trực tiếp rất lớn đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu nhập của nhân dân trong đó có những gia đình Tiểu thương và Phật tử Tịnh xá nhưng với tình thương rộng lớn, tinh thần “tương thân, tương ái” cùng với sự dìu dắt của Chư Tôn đức Ni, quý Phật tử Đạo tràng Tịnh xá Ngọc Vinh, mỗi người cùng đóng góp, chia sẻ phí chi tiêu của bản thân để chung tay giúp đỡ hơn 2.000 lượt sinh viên, hộ nghèo, người mù, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong và ngoài tỉnh. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam, món quà không chỉ giúp đỡ về vật chất mà còn có giá trị rất lớn về tinh thần, tiếp thêm sức mạnh để bà con chủ động khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, còn tạo nên bầu không khí vui tươi cho những ngày giáp Xuân, sự khắn khích nghĩa tình, đoàn kết của mọi tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống dịch; góp phần hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19” và chính sách an sinh xã hội của tỉnh nhà.

Tỉnh Hội Trà Vinh kính niệm ân Ni trưởng Thích nữ Sâm Liên, Sư cô Thích nữ Liên Tuệ, trân trọng tri ân tấm lòng vàng của gia đình cô Sương, cô Mai cùng quý Phật tử Đạo tràng Tịnh Xá Ngọc Vinh đã luôn quan tâm, giúp đỡ người khuyết tật, người mù, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ em mồ côi, người cao tuổi cô đơn và bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Kính thưa quý mạnh thường quân! Trà Vinh là tỉnh vùng ven, có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, điều kiện phát triển kinh tế còn thấp, tình hình biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn, sâu bệnh trên cây trồng, vật nuôi, lạm phát và đại dịch Covid – 19, … đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của bà con nơi đây, nhất là các đối tượng yếu thế, họ rất cần sự trợ giúp để có điều kiện cải thiện kinh tế gia đình và ổn định cuộc sống. Rất mong quý mạnh thường quân, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở Tôn giáo, người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài tiếp tục giúp đỡ và ủng hộ người nghèo Trà Vinh.

Bên thềm năm mới, Tỉnh Hội Trà Vinh xin trân trọng kính chúc quý mạnh thường quân luôn dồi giàu sức khỏe, an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý cùng với những lời chúc tốt đẹp và thân thương nhất!

 

Phan Kiều

 

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 82
  • Tất cả: 275637