Tiếp tục vận động nguồn chăm lo người khuyết tật, nạn nhân da cam/dioxin
Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh hỗ trợ 150 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin và người khuyết tật (vận động;  nghe, nói; nhìn; thần kinh, tâm thần; trí tuệ; khuyết tật khác) có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Bà Lê Thị Kim Chi – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh đến bàn giao 150 phần quà và trao biểu trưng quà tặng cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 thông qua tỉnh Hội

Sáng nay, ngày 20/8/2021, tại trụ sở Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh, bà Lê Thị Kim Chi – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đến bàn giao 150 phần quà cho tỉnh Hội chuyển về huyện Hội và trao tặng cho 150 hộ gia đình khó khăn có người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở các huyện Cầu Ngang, Cầu Kè và Càng Long, với tổng giá trị quy thành tiền là 39.750.000 đồng. Nguồn kinh phí được trích từ nguồn kinh phí tài chính công đoàn và do Liên đoàn Lao động tỉnh vận động quý mạnh thường quân cùng đóng góp, ủng hộ.

Bà Trần Ngọc Trang – Phó Chủ tịch tỉnh Hội bàn giao 50 phần quà cho huyện Hội Càng Long đem về trao tặng cho 50 hộ gia đình người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở 02 xã Phương Thạnh và Bình Phú

Mỗi phần quà trị giá 265 nghìn đồng, gồm 10 kg gạo, 15 gói mì, 1 chai dầu ăn, 1chai nước tương. Giá trị lớn nhất của mỗi phần quà chính là sự quan tâm của quý lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh hướng về bà con người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin khó khăn đang chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa kịp thời giúp đỡ bà con vừa phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc. Được biết, trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư này, cùng với các hoạt động phối hợp chăm lo cho đối tượng bảo trợ xã hội, lãnh đạo Liên đoàn Lao động các cấp còn quan tâm kết nối, vận động nguồn chăm sóc, cung cấp nhu yếu phẩm, thức ăn cho nhiều lượt công nhân, nhân dân lao động, các khu cách ly, người dân thành phố Hồ Chí Minh… với số tiền ước tính khoảng 2,5 tỷ đồng.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh chân thành tri ân tấm lòng vàng và nghĩa cử cao đẹp của quý lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh, quý mạnh thường quân đã quan tâm, hỗ trợ 150 phần quà cho các hộ gia đình người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin nghèo ở 03 huyện Cầu Ngang, Cầu Kè và Càng Long. Rất mong quý cơ sở Tôn giáo, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh, người Việt Nam đang sống ở nước ngoài tiếp tục quan tâm giúp đỡ, chia sẻ một phần hạnh phúc của mình với người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo tỉnh Trà Vinh.

 

Tin, ảnh: Phan Kiều

 

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 92
  • Tất cả: 275634