Hơn 25 ngàn lượt người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, bệnh nhân nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm, giúp đỡ
Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh chân thành tri ân quý cơ sở Tôn giáo, quý mạnh thường quân trong và ngoài nước đã luôn đồng hành cùng với các chương trình bảo trợ do Hội phát động, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh Hội thực hiện thêm nhiều chương trình bảo trợ khác nhằm thực hiện tốt các quyền của người khuyết tật, trẻ em, góp phần nhỏ vào chính sách An sinh xã hội tỉnh nhà.

 

 
 

Sư cô Thích nữ Liên Tuệ - Tịnh Xá Ngọc Vinh phường 4, thành phố Trà Vinh cùng các em thành viên Gia đình tuổi trẻ Phật tử Ngọc Vinh thăm, tặng quà cho người khuyết tật, người mù và bệnh nhân nghèo qua chương trình Chủ nhật yêu thương hàng tuần

Tiếp tục đẩy mạnh vận động xã hội hóa các chương trình bảo trợ của Hội gắn với nhiệm vụ Nhà nước giao. Năm 2020, là một năm có nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm và phương châm “Chăm lo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, bệnh nhân nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ bỏ học là việc làm hết sức ý nghĩa, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, viên chức làm công tác Hội”, Ban Chấp hành tỉnh Hội đã phối hợp vận động tiền, hiện vật quy thành tiền gần 20 tỷ đồng để hỗ trợ, giúp đỡ cho 26.771 lượt người, qua các chương trình:

Trong 10 chương trình Hội hoạt động thường xuyên, tiêu biểu có chương trình “Thăm bệnh nhân nghèo” hàng tuần, chương trình phẫu thuật tim,.... Năm 2020: Tổ chức và phối hợp vận động 19.520 lượt tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần, trao tặng 236 phần quà, 2.130kg gạo, 105 thùng mì, 1.868.910.000 đồng tiền mặt cho 52 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Trong đó, Quỹ an sinh xã hội tỉnh hỗ trợ 104 đồng triệu đồng. Đưa 04 bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy, thành phố Hồ Chí Minh phẫu thuật tim, với tổng chi phí là 310 triệu đồng.

Tỉnh Hội đến thăm và hỗ trợ tiền trị bệnh cho em Lê Thị Yến Nhi, ngụ ấp Rẫy A, xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang, bệnh ung thư tủy sống lưng

Trao tặng 30 xe lắc cho người khuyết tật hành nghề bán vé số, 119 xe lăn cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam và bệnh nhân nghèo, với tổng giá trị quy thành tiền là 460.450.000 đồng.

Phối hợp Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre tổ chức sửa chân giả, tay giả cho 21 người khuyết tật; đưa 24 người khuyết tật đi gắn chân, tay giả tại bệnh viện chỉnh hình Cần Thơ, với tổng giá trị thành tiền là 136.920.000 đồng.

Vận động và hỗ trợ kinh phí xây dựng 65 căn nhà nhân ái, 08 cầu giao thông nông thôn, 356 bồn nhựa chứa nước sinh hoạt, 11 giếng khoan, với tổng giá trị thành tiền là 4.059.651.000 đồng.

Nhân dịp bàn giao tiền hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho chị Thạch Thị Mỹ Linh, ấp Cây Da, được sự giới thiệu của địa phương, Ông Dương Thành Hoa – Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ tỉnh đến khảo sát thực tế về hoàn cảnh của cô Kim Thị Sa Mít, 61 tuổi, ngụ ấp Sóc Cầu, xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần (hộ gia đình có 02 trẻ em có nguy cơ bỏ học)

Tổ chức thăm và trao tặng 12.379 phần quà cho 12.379 lượt ngừơi khuyết tật, người mù, nạn nhân chất độc da cam, với tổng số tiền là 6.382.085.000 đồng.

Phối hợp với huyện Hội Cầu Ngang, Duyên Hải tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 6.674 hộ người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, với tổng giá trị thành tiền là 988.490.000 đồng. Trong đó, Chùa Liên Phước, xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải hỗ trợ 700 suất, với tổng số tiền là 500 triệu đồng.

Có 31 lượt người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người mù được hỗ trợ vốn sinh kế với số tiền là 700.800.000 đồng qua các chương trình: Thần tài gõ cửa, chuyến xe nhân ái, lễ hằng thuận cho các cặp đôi người khuyết tật (do Chùa Giác Ngộ, Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức), mô hình hỗ trợ bò sinh sản, hỗ trợ vốn vay không lãi suất và các nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Trong đó: có 20 người khuyết tật được hỗ trợ 530.800.000 đồng từ nguồn vốn vay không lãi suất và 11 hộ người mù được hỗ trợ 170 triệu đồng từ vốn vay ưu đãi (Nguồn vốn sinh kế do Hội Người mù Việt Nam phân bổ thông qua ngân hàng Chính sách xã hội).

Tổ chức đưa 218 người đi phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể tại bệnh viện: Phương Đông, Tây Nam và bệnh viện Xuân Vũ thành phố Hồ Chí Minh, với tổng giá trị thành tiền là 1.308.000.000 đồng.

Phối hợp với Trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ khuyết tật Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam – Cơ quan thường trực phía nam cùng với Hội Bảo trợ các cấp, các ngành có liên quan: tổ chức khám sàng lọc, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 2.445 trẻ em từ 0 đến 5 tuổi ở xã Long Hòa, Hòa Minh, Mỹ Chánh, huyện Châu Thành, xã Đại Phước, huyện Càng Long, Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, Tân Sơn, huyện Trà Cú và xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang; hỗ trợ sách giáo khoa, dụng cụ học tập và tập học sinh, xe đạp, học bổng cho hơn 3.000 lượt trẻ em mồ côi, học sinh nghèo; đưa 17 học sinh đi thi chung kết hội thi  “Quyền trẻ em – Quyền của chúng mình” tại thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả, đoàn Trà Vinh đạt 02 giải nhất tháng 6,7; 01 giải khuyến khích, 01 giải ba và 02 giải nhì tại vòng thi chung kết, với tổng giá trị thành tiền là 1.713.500.000 đồng.

Đoàn Bác sĩ Trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ khuyết tật Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh khám sàng lọc cho trẻ em từ 0 đến 5 tuổi xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh

Phối hợp với các Hội huyện, thị xã, thành phố, cở sở Tôn giáo, ban, ngành liên quan tổ chức các hoạt động: Hỗ trợ trên 80 ngàn suất cơm, sửa, cháo dinh dưỡng, nước sôi, ủng hộ gạo hàng tháng cho bếp cơm từ thiện bệnh viện Cầu Kè, bệnh viện Duyên Hải, Châu Thành, Cầu Ngang, nuôi thường xuyên các cụ già neo đơn, hỗ trợ tiền mai táng, tặng khẩu trang y tế, chuyển viện cho bệnh nhân, ... với tổng số tiền là 1.164.055.000 đồng

Tỉnh Hội đạt được những kết quả nêu trên chính là nhờ có sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự giúp đỡ của các Sở, ngành, chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân, cơ sở Tôn giáo trong và ngoài tỉnh. Nhân dịp năm mới sắp về (xuân Tân Sửu 2021), Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh trân trọng kính gửi đến quý chư Tôn đức, quý Ni sư, Sư cô, quý chức sắc Công giáo, quý lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh cùng quý mạnh thường quân trong và ngoài nước, người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc tốt đẹp nhất. Rất mong quý cơ sở Tôn giáo, quý mạnh thường quân tiếp tục quan tâm, ủng hộ và đồng hành với các chương trình bảo trợ của Hội.

Tin, ảnh: Phan Kiều

 

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 88
  • Tất cả: 275630