Sêne Đôlta ấm áp tình người

Sêne Đôlta là một trong những lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

Phát huy truyền thống tình đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, nhân dịp Sêne Đôlta năm 2020 của đồng bào dân tộc Khmer, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh vận động trao tặng 250 phần quà cho người khuyết tật, người mù và trẻ mồ côi ở các xã có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, với tổng giá trị thành tiền là 77.500.000 đồng.

Anh Lê Thành Chiến – đại diện nhóm thiện nguyện Tâm Tuệ, thành phố Hồ Chí Minh phát biểu động viên, chúc bà con người khiếm thị có ngày lễ Sêne Đôlta ấm áp, hạnh phúc và gửi lời cảm ơn đến chính quyền địa phương, lãnh đạo các cấp Hội đã kết nối, giúp đỡ cho chuyến thiện sự của nhóm được thành công 

Ngày 13, 14/9/2020, tại Chùa Phật Quang (ấp Ba Se, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành), Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp với nhóm thiện nguyện Tâm Tuệ, gia đình cô Phù Mỹ Ngọc – quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh (đại diện bà Lư Lài – Việt kiều Mỹ) cùng với Hội Bảo trợ huyện Châu Thành, Càng Long, thành phố Trà Vinh tổ chức hợp mặt, trao tặng 250 phần quà cho người khuyết tật, người khiếm thị cao tuổi, trẻ mồ côi trên địa bàn thành phố Trà Vinh, huyện Châu Thành và huyện Càng Long. 

Thành viên nhóm Tâm Tuệ trao quà và hỗ trợ người khiếm thị ra về

Trong đó, 100 phần quà cho người khiếm thị, do nhóm thiện nguyện Tâm Tuệ  – thành phố Hồ Chí Minh trao tặng vào ngày 13/9/2020, với tổng giá trị là 40 triệu đồng. Mỗi phần quà gồm: thực phẩm (gạo, mì tôm, dầu ăn, nước tương, sữa đặc) và 100 nghìn đồng tiền mặt. 150 phần quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi, trị giá 37.500.000 đồng, gồm: gạo, mì tôm, đường, nước tương, dầu ăn do gia đình bà Lư Lài – Việt kiều Mỹ trao tặng. 

Ông Dương Thành Hoa (áo xanh) – Phó Chủ tịch tỉnh Hội phát biểu cảm ơn gia đình cô Mỹ Ngọc, bà Lư Lài và chúc bà con đón lễ Sêne Đôlta vui tươi, hạnh phúc.

Giá trị lớn nhất của mỗi phần quà chính là sự quan tâm, chia sẻ của quý mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, chính quyền địa phương, lãnh đạo các cấp Hội Bảo trợ đối với bà con khuyết tật nghèo, nhất là vào các dịp lễ, tết như thế này. Đây là việc làm rất ý nghĩa, đã kịp thời giúp đỡ bà con người Khmer có thêm phẩm vật, chuẩn bị cho ngày lễ Sêne Đôlta sum vầy, ấm cúng, đoàn kết nghĩa tình. Qua đó, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tỉnh nhà.

Người khuyết tật nhận quà Sêne Đôlta do gia đình bà Lư Lài – Việt kiều Mỹ trao tặng ngày 14/9/2020, tại Chùa Phật Quang

Hội Bảo trợ tỉnh Trà Vinh xin chân thành tri ân tấm lòng vàng và nghĩa cử cao đẹp của nhóm thiện nguyện Tuệ Tâm, gia đình bà Lư Lài, cô Phù Mỹ Ngọc đã quan tâm, chia sẻ và đến trao tặng những phần quà mang đậm nghĩa tình cho người khuyết tật nghèo, trẻ mồ côi ở vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp Sêne Đôlta năm 2020.

Rất mong quý tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh, người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài tiếp tục quan tâm giúp đỡ, chia sẻ một phần hạnh phúc của mình với người khuyết tật, nạn nhân da cam, người mù, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo tỉnh Trà Vinh.

Tin, ảnh: Phan Kiều 

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 147
  • Tất cả: 275571