Chương trình Sinh kế

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh trân trọng tri ân tấm lòng vàng và nghĩa cử cao đẹp của quý mạnh thường quân, cơ sở Tôn giáo trong và ngoài tỉnh, người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài đã luôn quan tâm, giúp đỡ người khuyết tật, nạn nhân da cam, người mù, trẻ mồ côi, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo Trà Vinh. 

Các gia đình được nhận thêm quà nhân buổi lễ trao tặng bò 

Ngày 24/8/2020, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, Thượng tọa Thích Định Tánh – Trụ trì Chùa Cẩm Phong tỉnh Tây Ninh, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp tổ chức trao tặng 05 con bò nái sinh sản cho 05 hộ gia đình nghèo có người khuyết tật ở các huyện Càng Long, Cầu Ngang và Châu Thành, với tổng giá trị thành tiền là 110 triệu đồng.

Thượng tọa Thích Định Tánh – Trụ trì Chùa Cẩm Phong trao tặng bò cho gia đình người khuyết tật Nguyễn Văn Vinh, ngụ xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang

Mỗi con bò trị giá 22 triệu đồng, do Thượng tọa Thích Định Tánh và Phật tử Chùa Cẩm Phong tỉnh Tây Ninh vận động ủng hộ, đây là món quà có ý nghĩa rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần đối với người khuyết tật nghèo ở vùng nông thôn. Món quà này không những đã giúp đỡ gia đình người khuyết tật có thêm nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình, nâng cao mức sống cho người khuyết tật mà còn trực tiếp giúp đỡ, tạo điều kiện để người khuyết tật được tham gia lao động, sản xuất, giảm bớt sự tự ti, mặc cảm và tạo động lực để người khuyết tật vượt qua số phận, phấn đấu vươn lên hòa nhập với cuộc sống. Đồng thời, góp phần thực hiện tốt chính sách về việc làm, giảm nghèo, an sinh xã hội tỉnh nhà và mô hình sinh kế của Hội dành cho người khuyết tật.

Tại buổi nhận bò, các gia đình rất phấn khởi, hứa sẽ chăm sóc tốt vật nuôi và chuyển giao cho hộ nghèo có người khuyết tật khác đúng thời gian quy định của tỉnh Hội, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn đến lãnh đạo Hội các cấp, chính quyền địa phương, Thượng tọa cùng đoàn Phật tử Chùa Cẩm Phong.

Thượng tọa Thích Định Tánh – Trụ trì Chùa Cẩm Phong cùng đoàn Phật tự đến thăm các bệnh nhân tâm thần 

Cùng ngày, Thượng tọa và đoàn Phật tử còn hỗ trợ thêm một ngày ăn cho 160 người già neo đơn, trẻ mồ côi, người bệnh tâm thần đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh (số 416 – khóm 5, thị trấn Châu Thành, tỉnh Trà Vinh), với giá trị thành tiền hơn 05 triệu đồng.

Rất mong quý mạnh thường quân, cơ sở Tôn giáo trong và ngoài tỉnh, người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài tiếp tục quan tâm, ủng hộ các chương trình do Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin vận động.

 

Tin, ảnh: Phan Kiều

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 92
  • Tất cả: 275634