Chương trình nước sạch tình thương

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh trân trọng tri ân tấm lòng vàng và nghĩa cử cao đẹp của quý Ni sư, Sư cô Tịnh Xá Ngọc Vinh cùng quý phật tử nhóm thiện nguyện A Di Đà Phật, thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ 100 bồn nhựa chứa nước cho các gia đình hộ nghèo, cận nghèo có người mù, người khuyết tật, nạn nhân da cam trên địa bàn các xã Hòa Thuận, Hòa Lợi, Lương Hòa, Lương Hòa A và thành phố Trà Vinh.

Quang cảnh trao 60 bồn tại Tịnh Xá Ngọc Vinh

Được sự quan tâm của quý Sư cô Tịnh Xá Ngọc Vinh, nhằm chia sẻ một phần khó khăn, giúp đỡ bà con có thêm dụng cụ chứa nước phục vụ sinh hoạt. Dù mùa mưa đã đến nhưng tình hình xâm nhập mặn, khô hạn kéo dài thời gian qua vẫn còn nhiều ảnh hưởng đến đời sống của các gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo có người mù, người khuyết tật và nạn nhân da cam, người cao tuổi neo đơn ở vùng khô hạn và xâm nhập mặn, nhất là trong tình hình biến đổi khí hậu và đại dịch Covid – 19 tiếp tục diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc có thêm dụng cụ chứa nước ngọt sinh hoạt cũng là một trong những nhu cầu thiết yếu của bà con nơi đây.

Ngày 13/8/2020, tại Tịnh Xá Ngọc Vinh, phường 4, thành phố Trà Vinh và Ủy ban nhân dân xã Lương Hòa, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp tổ chức trao tặng 100 bồn nhựa (thể tích 500 lít) cho các gia đình, với tổng giá trị thành tiền là 88 triệu đồng, do nhóm thiện nguyện A Di Đà Phật, thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ. 

Quang cảnh trao 40 bồn nhựa tại xã Lương Hòa, huyện Châu Thành

Đây là việc làm rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, kịp thời giúp đỡ tạo điều kiện để bà con nghèo vùng khô hạn, ngập mặn có thêm dụng cụ chứa nước ngọt sinh hoạt. Qua đó, đã góp phần thực hiện tốt chính sách giảm nghèo bền vững, cải thiện sinh hoạt, phòng chống bệnh tật cho bà con và tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới ở địa phương.

Rất mong quý mạnh thường quân, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở Tôn giáo, người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài tiếp tục giúp đỡ và ủng hộ người nghèo Trà Vinh, nhất là trẻ em mồ côi, trẻ em cơ nhỡ sống nương tựa ông bà, nhà nghèo có học lực khá giỏi, người khuyết tật, người mù, nạn nhân da cam và bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo đang cần sự trợ giúp của cộng đồng.

Tin, ảnh: Phan Kiều

 

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 91
  • Tất cả: 275633