26 bệnh nhân nghèo được giúp đỡ

Sáu tháng đầu năm 2020, có 26 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo được giúp đỡ, với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Nhằm kịp thời giúp đỡ các gia đình bệnh nhân nghèo có tiền tiếp tục lên tuyến trên để điều trị, sớm phục hồi sức khỏe trở về phụ giúp gia đình, vươn lên ổn định cuộc sống, sáu tháng đầu năm 2020, tỉnh Hội Trà Vinh đã phối hợp cùng với chi Hội phường 3, thành phố Trà Vinh, chi Hội từ thiện Chùa Phật Quang vận động 11.180 lượt tổ chức, cá nhân, cơ sở Tôn giáo trong và ngoài tỉnh, người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài ủng hộ số tiền 1.004.600.000 đồng, 1.015 kg gạo, 44 thùng mì và 127 phần quà giúp đỡ cho 26 bệnh nhân ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Trong đó, có 52 triệu đồng từ nguồn quỹ an sinh xã hội của tỉnh.

Tỉnh Hội Trà Vinh đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và trao quà, tiền mặt giúp đỡ bệnh nhân Lê Trung Thương, bị khối u gan, ngụ ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh vào ngày 13/03/2020

Số tiền 1.004.600.000 đồng có ý nghĩa rất lớn, đã góp phần mang đến 26 cơ hội cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo được tiếp tục chữa trị, hồi phục sức khỏe, giành lại sự sống. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, tinh thần “nhường cơm, sẻ áo” của quý mạnh thường quân trong và ngoài nước thông qua sự kết nối của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh cùng Đại đức Thích Trí Thọ - Trụ trì Chùa Phật Quang - ấp Ba Se, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành, chi Hội Từ thiện Phường 3, thành Phố Trà Vinh. Dù những tháng đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng Đại đức Thích Trí Thọ và quý phật tử, chú Dũng, cô Hoa, cô út Định luôn đồng hành cùng với Hội đến vận động từng tổ chức, cá nhân đến thăm và chia sẽ những khó khăn của các bệnh nhân, động viên họ cố gắng vượt qua bệnh tật để vươn lên.

Ngày 12/6/2020, tỉnh Hội đã đến thăm và trao tiền, quà cho hai hoàn cảnh: cô Nguyễn Thị Thủy, bệnh tiểu đường, suy tim và anh Thạch Hiệp bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não cùng ngụ xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. Do hoàn cảnh nghèo khó, không tiền tiếp tục điều trị tại bệnh viện theo phác đồ của bác sĩ nên cả hai gia đình phải để cô Thủy và anh Hiệp ở nhà uống thuốc giảm đau qua ngày.

Tỉnh Hội đến thăm hỏi sức khỏe, động viên và trao quà, tiền hỗ trợ anh Thạch Hiệp 

Chị Valna xúc động khi kể về hoàn cảnh khó khăn của gia đình và gửi lời cảm ơn đến quý mạnh thường quân đã quan tâm, giúp đỡ

Đáng thương là trường hợp của anh Thạch Hiệp, 36 tuổi, ngụ ấp 6, xã Tân Hùng đã đến ngày hẹn lên bệnh viện Chợ Rẫy gắn lại hộp sọ nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn, không tiền nên vợ anh là chị Kim Thị Valna đành chấp nhận để chồng ở nhà. Được biết vì thời gian kéo dài nên phần sọ đã bị hư không gắn lại được. Hiện nay, nếu đưa anh Hiệp gắn hộp sọ nhân tạo phải tốn chi phí từ 60 – 70 triệu đồng. Từ ngày anh Hiệp bị tai nạn, mọi chi phí thuốc than, khám chữa bệnh cho chồng, chi phí sinh hoạt, học tập cho con một mình chị Valna gồng gánh. Nhà nghèo, không đất sản suất, thu nhập mỗi ngày phụ thuộc vào tiền vuốt cộng lá dừa bó chổi, mỗi ký 3 nghìn đồng. Chị cho biết do vừa chăm sóc chồng, vừa chăm 02 đứa con nhỏ nên mỗi ngày chị chỉ làm và bán được hơn 20 nghìn đồng, cũng nhờ có sự giúp đỡ của bà con ở đây và quý mạnh thường quân đã cho gạo, mì để sống mỗi ngày.

Rất mong quý mạnh thường quân tiếp tục giúp đỡ để chị Valna có tiền đưa anh Hiệp lên thành phố phẫu thuật gắn lại hộp sọ, có cơ hội phục hồi sức khỏe, trở về nhà cùng chị Valna chăm sóc và nuôi dạy các con. Sự giúp đỡ của quý mạnh thường quân là món quà có ý nghĩa rất lớn với gia đình anh Hiệp và chị Valna hiện nay.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh chân thành tri ân tấm lòng vàng và nghĩa cử cao đẹp của quý mạnh thường quân đã luôn đồng hành cùng tỉnh Hội, kịp thời giúp đỡ nhiều bệnh nhân nghèo tỉnh Trà Vinh có tiền để  tiếp tục điều trị bệnh.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về:

- Gia đình cô Nguyễn Thị Thủy, ngụ ấp Trà Mềm, xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, bệnh tiểu đường và suy tim.

- Gia đình anh Thạch Hiệp, ngụ ấp 6, xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, bị chấn thương sọ não.

Hoặc:

- Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh. Địa chỉ: Số 24 – Võ Thị Sáu, P3, Tp. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. ĐT: 0294.3864.588.

 

Tin, ảnh: Phan Kiều

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 149
  • Tất cả: 275573