Hỗ trợ nhà ở cho gia đình có trẻ em và bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo
Cùng với công tác bảo trợ, chăm lo đời sống việc làm cho người khuyết tật, nạn nhân da cam, bệnh nhân nghèo, lãnh đạo tỉnh Hội luôn quan tâm thực hiện tốt chương trình hỗ trợ nhà ở cho người khuyết tật, nạn nhân da cam, bệnh nhân nghèo, có con nhỏ trong độ tuổi đi học, đang gặp khó khăn về nhà ở. 

Chị Thạch Thị Lạnh (áo đỏ, cầm quyết định trao nhà) và con trai 9 tuổi chụp ảnh lưu niệm cùng với đoàn nhân ngày bàn giao căn nhà nhân ái của mình

Biết thông tin từ Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Cầu Ngang, thường trực tỉnh Hội đã đến khảo sát thực tế về hoàn cảnh đơn thân nuôi con nhỏ và cha bị tai biến, liệt toàn thân, đang gặp khó khăn về nhà ở của chị Thạch Thị Lạnh, sinh năm 1971, ngụ ấp Ô Răng, xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh. Gia đình chị thuộc hộ nghèo, kinh tế phụ thuộc vào tiền làm thuê công nhật của chị và tiền trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng của người cha, căn nhà được làm bằng cột tre, mái lá đã hư hỏng nặng nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn, trong khi hàng ngày phải lo thuốc men cho cha và sinh hoạt cả gia đình nên chị Lạch đành chấp nhận sống chung với nỗi lo “nhà siêu dột” khi trời mưa, giông. Đồng cảm với hoàn cảnh bệnh tật, khó khăn của gia đình chị Thạch Thị Lạnh, bà Lưu Huệ Minh – Việt kiều Mỹ đã ủng hộ 40 triệu đồng, Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang và huyện đội vận động nguồn quỹ tết quân dân hỗ trợ thêm 10 triệu đồng, phần còn lại do thân nhân gia đình đóng góp.

Ông Dương Thành Hoa – Phó Chủ tịch tỉnh Hội phát biểu cảm ơn nhà tài trợ, chính quyền địa phương và mong muốn gia đình sử dụng, bảo quản tốt căn nhà

Qua hơn một tháng khởi công xây dựng, căn nhà nhân ái cho gia đình chị Thạch Thị Lạnh đã hoàn thành, với chi phí là 60 triệu đồng. Vừa qua, tỉnh Hội cùng với Hội Bảo trợ huyện Cầu Ngang và chính quyền địa phương đã đến tổ chức lễ bàn giao để đưa vào sử dụng, tại buổi lễ các tổ chức, cá nhân đã trao tặng thêm những phần quà là các vật dụng cần thiết trong sinh hoạt gia đình, gớp phần cho buổi lễ bàn giao nhà thêm long trọng và ấm áp.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh chân thành tri ân tấm lòng vàng của cô Lưu Huệ Minh – Việt kiều Mỹ đã hỗ trợ kinh phí giúp đỡ gia đình ông Thạch Phai và con gái là chị Thạch Thị Lạnh có ngôi nhà vững chắc, ổn định cuộc sống. Rất mong quý tổ chức, cá nhân tiếp tục chia sẻ, giúp đỡ người khuyết tật, nạn nhân da cam, người mù, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Trà Vinh.

Tin, ảnh: Phan Kiều

 

 

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 142
  • Tất cả: 275559