Chương trình nhà ở
Thực hiện chương trình công tác năm 2020, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh vận động kinh phí xây dựng nhà nhân ái cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở.

Ngày 03/02/2020, tỉnh Hội phối hợp với huyện Hội Cầu Ngang, đoàn thể, chính quyền địa phương cùng bà Lưu Huệ Minh – Việt kiều Mỹ đến khảo sát để tiến hành thủ tục xây dựng nhà nhân ái cho hộ gia đình: ông Thạch Phai, sinh năm 1941, cư ngụ ấp Ô Răng, xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang. Ông Thạch Phai bị liệt nửa người do bệnh tai biến, sống nhờ tiền trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng của Nhà nước và hiện sống với người con gái nghèo khó Thạch Thị Lạnh, sinh năm 1971, đang nuôi con trai 9 tuổi. Kinh tế gia đình rất khó khăn, hộ nghèo, thu nhập bấp bênh.

Qua chuyến khảo sát thực tế về hoàn cảnh bệnh tật, khó khăn gia đình ông Thạch Phai, bà Lưu Huệ Minh đã đồng ý hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân ái.

                                                                         Căn nhà tạm bợ của ông Thạch Phai, ấp Ô Răng, xã Long Sơn

Ngày 07/02/2020, được thông tin từ huyện Hội Cầu Kè, tỉnh Hội đã đến khảo sát hoàn cảnh thứ hai là cháu Đặng Nhật Minh, sinh năm 2015, cư ngụ ấp Kinh Xuôi, xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè. Cha bỏ từ lúc mới sinh, mẹ bị rủi ro không mai lại mất sớm, cháu Minh đang sống với bà ngoại là bà Bùi Thị Vệt. Bà cho biết, năm nay đã 73 tuổi, già yếu, nhà nghèo, không đất sản suất, không khả năng lao động, hàng ngày sống nhờ sự đùm bọc của bà con làng xóm và sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Bà có 03 người con, người con trai lớn, vợ đã bỏ, hiện đang làm công nhân, nuôi con gái học lớp 3, người con trai kế thì tinh thần, sức khỏe không được bình thường, cô con gái út lại mất sớm để lại cho bà đứa cháu trai là bé Minh. Bà cháu cưu mang nhau để sống đến nay cháu Minh đã 5 tuổi, được chính quyền hỗ trợ việc học hành.

Căn nhà dột nát của Bà Bùi Thị Vệt ở ấp Kinh Xuôi, xã Thông Hòa

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh chân thành tri ân tấm lòng vàng của bà Lưu Huệ Minh – Việt kiều Mỹ đã hỗ trợ kinh phí giúp đỡ gia đình ông Thạch Phai xây dựng căn nhà vững chắc, ổn định cuộc sống. Tỉnh Hội Trà Vinh kính mong quý nhà hảo tâm, các tổ chức cá nhân ủng hộ kinh phí để xây dựng căn nhà cho bà Bùi Thị Vệt và cháu Đặng Nhật Minh cư ngụ ấp Kinh Xuôi, xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè.

 

Tin, ảnh: Phan Kiều

TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 130
  • Trong tuần: 3 339
  • Tất cả: 273892