Những Tấm Lòng Nhân Ái
Trong hai ngày 04 và 05 tháng 01 năm 2019, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh cùng với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tổ chức lễ nghiệm thu bàn giao 05 căn nhà Nhân Ái cho các hộ gia đình cư ngụ tại ấp Long Bình, phường 4, thành phố Trà Vinh, ấp Ba Tiêu,  xã Đa Lộc, huyện Châu Thành, ấp 12, 14, 17,  xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải. 

Gia đình anh Thạch Sương ở ấp Ba Tiêu, xã Đa Lộc, huyện Châu Thành rất phấn khởi với căn nhà nhân ái của mình
 
Căn nhà nhân ái của gia đình anh Phạm Hoàng Đức ở ấp 17, xã Long Hữu,thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
Hoàn cảnh các gia đình rất khó khăn về nhà ở, bản thân là người khuyết tật, bệnh nhân nghèo nuôi các con còn nhỏ, các gia đình đều có cháu gái còn đi học, có trường hợp cháu bị bệnh tâm thần... Vì vậy khi đến khảo sát các nhà tài trợ đồng tình rất cao khi chọn các hộ gia đình để hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhằm giúp các gia đình này vượt qua khó khăn, an tâm lao động cải thiện kinh tế gia đình và nuôi các cháu học hành đến nơi, đến chốn. Đồng thời có được căn nhà cơ bản bảo đảm khi trời mưa, bão.
Đặt biệt có hoàn cảnh của anh Trần Văn Lợi 39 tuổi ngụ ở ấp 12, xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải có con trai 15 tuổi bị bệnh tâm thần, nhờ được sự quan tâm, giúp đỡ của quý mạnh thường quân, chính quyền địa phương, tổ chức Hội các cấp nay anh đã có một căn nhà cơ bản chắc chắn và từ nay về sau mỗi khi anh đi trải lưới trên sông để kiếm sống, không còn canh cánh lo âu việc con trai tự phá nhà, rơi xuống sông như 02 lần trước.
Mỗi căn nhà được xây dựng 60 triệu đồng. Trong đó, gia đình và địa phương vận động đối ứng 18 triệu đồng, phần còn lại do Hội bảo trợ bệnh nghèo thành phố Hồ Chí Minh, Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, quận Bình Thạnh, Công ty phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC), Nghệ sĩ Nhân Dân Kim Cương và Thầy, Cô Trường Ngoại Ngữ Dương Minh, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh đồng tài trợ, với tổng kinh phí là 300 triệu đồng. 
Đây là nghĩa cử rất cao đẹp của quý tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đồng hành cùng Hội Bảo trợ Trà Vinh chăm lo cho những hoàn cảnh kém mai mắn có cơ hội vươn lên thoát nghèo cùng với địa phương thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tỉnh Hội Trà Vinh xin chân thành tri ân tấm lòng vàng của quý cơ quan, tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ kinh phí kịp thời để giúp các gia đình vượt qua khó khăn. 
Hiện tỉnh Trà Vinh còn nhiều hộ gia đình do mắc các bệnh hiểm nghèo, người khuyết tật, tai nạn trong lao động, tai nạn giao thông,… không điều kiện xây nhà, rất mong các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục đồng hành đóng góp nguồn quỹ để tỉnh Hội trợ giúp cho họ có cơ hội vươn lên trong cuộc sống./. 
                                                                                            Tin, ảnh: Phan Kiều
TIN TỨC
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 162
  • Tất cả: 275620